คนรอบตัวเครียด!'สฤณี'ลบโพสต์เชิญชวนด่า'บิ๊กตู่'แล้ว อ้างแค่ประชด เหน็บเราอยู่ในยุคที่เหลือเชื่อจริงๆ


เพิ่มเพื่อน    


18 ก.ย.62- น.ส.สฤณี อาชวานันทกุล นักวิชาการอิสระด้านเศรษฐศาสตร์ นักเขียน นักแปลชื่อดัง  โพสต์ลงบนเฟซบุ๊ก Sarinee Achavanuntakul - สฤณี อาชวานันทกุล ว่าปกติไม่เคยลบโพสตัวเองนะคะ แต่ลบโพสต์ประชดเมื่อวานออกไปแล้ว เพราะคนรอบตัวเครียดจากการนำเสนอข่าวของสื่อ 

เอาเป็นว่า ขออภัยถ้าใครไม่เข้าใจว่าประชด และในอนาคตก็จะหาทางเขียนให้ชัดกว่านี้นะ ถถ

#เราอยู่ในยุคที่เหลือเชื่อจริงๆ

วานนี้น.ส.สฤณี โพสต์ข้อความว่า " โอกาสมาถึงแล้ว ค่ำนี้ชวนโทรไปด่า แล้วเอาเงินไปบริจาคที่อื่นค่ะ  #SaveUbon" นำไปสู่การวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางถึงวุฒิภาวะ เนื่องจากน.ส.สฤณี เป็นบุคคลที่มีการศึกษาดี เป็นนักเขียน นักแปล นักวิจัย และนักวิชาการอิสระด้านการเงิน จบการศึกษาปริญญาตรีด้านเศรษฐศาสตร์จากมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด และปริญญาโทด้านบริหารธุรกิจจากมหาวิทยาลัยนิวยอร์ก 

มีประสบการณ์ทำงานในภาคการเงินกว่า 8 ปี ในฐานะวาณิชธนกรที่ธนาคารดอยช์ สาขาฮ่องกง พนักงานสินเชื่อที่ธนาคารไทยพาณิชย์ วาณิชธนกรและรองผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์องค์กรที่บริษัทหลักทรัพย์ไทยพาณิชย์ ตำแหน่งสุดท้ายเป็นกรรมการบริหารของบริษัท ฮันเตอร์ส แอ็ดไวซอรี่ จำกัด ก่อนที่จะตัดสินใจออกมาทุ่มเทเวลาให้กับงานเขียนและงานวิจัยอย่างเต็มตัว.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"