'ผมไม่เครียด ถ้าผมเครียดชาวบ้านเขาจะเป็นอย่างไร ผมไม่เครียดหรอก'


เพิ่มเพื่อน    

19 ก.ย.62 - ผู้สื่อข่ารายงานว่า เมื่อเวลา 16.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และคณะได้ลงเรือท้องแบนไปยังบ้านกุดชุม ต.หนองกินเพล อ.วารินชำราบ  จ.อุบลราชธานี โดยระยะทางผ่านกว่า4กิโลเมตร เป็นพื้นที่นาข้าวของชาวบ้านที่ถูกน้ำท่วมขังสูงกว่า3เมตร โดยระหว่างทางที่พบชาวบ้านติดอยู่ในบ้าน นายกฯได้ใช้โทรโข่งทักทายชาวบ้านเป็นระยะว่า"สวัสดีนะจ๊ะ วันนี้เอาความห่วงใย เอากำลังใจมาฝาก ถ้าใครมีความเดือดร้อนอะไร ก็บอกกำนันผู้ใหญ่บ้านเขาได้นะ"

และเมื่อคณะมาถึง หมู่1บ้านกุดชุม ต.หนองกินเพล สภาพมีน้ำท่วมขังถนนกว่า2เมตร บ้านเรือนถูกน้ำท่วมครึ่งหลัง บางหลังจมมิดทั้งหลัง น้ำประปา ไฟฟ้า และการจราจรถูกตัดขาดจากโลกภายนอก โดยมีชาวบ้านบางส่วนที่ไม่ยอมไปไหน เนื่องจากห่วงบ้านและทรัพย์สิน ได้ออกมารอต้อนรับนายกฯอยู่ที่บ้าน โดยนายกฯเข้าทักทายและแจกถุงยังชีพให้ พร้อมกล่าวว่า รู้ว่าลำบาก ทนอีกนิด คงต้องใช้เวลาพอสมควรเพราะน้ำเยอะ วันนี้นำสิ่งของ ถุงยังชีพมาแจก ก็แบ่งๆกัน มีอะไรขาดเหลือก็บอกผู้ว่าราชการจังหวัด ระวังตัวกันด้วยเรื่องโรคที่มากับน้ำ วันนี้ก็มียาแก้น้ำกัดเท้ามาให้ ก็ขอให้ฤดูกาลหน้าดีขึ้นกว่านี้

ทั้งนี้ นายกฯได้สั่งรัฐมนตรีที่ร่วมคณะมาด้วย อาทิ นายณัฎฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาฯ นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง กระจายเรือออกไปแจกของประชาชนตามบ้าน พร้อมระบุว่า วันนี้พรรคร่วมรัฐบาลมากันสามพรรค ก็ช่วยๆกัน แต่ยังมีอีกหลายพรรคที่ไม่ได้มา

อย่างไรก็ตาม ทันทีที่กลับถึงฝั่งนายกฯกล่าวกับประชาชนว่า ได้มีโอกาสมาเยี่ยมพวกเรา หลายคนที่บอกว่าครอบครัวอยู่บนฝั่ง เหลือคนที่เฝ้าบ้านอยู่ ได้เห็นสถานการณ์จริงที่ท่วมมิดหลังคาเป็นส่วนใหญ่ ตนได้นำสิ่งของไปมอบ ให้กำลังใจ ซึ่งเขาก็ยิ้มรับตน ดีใจที่นายกฯมาเยี่ยมและพร้อมจะสู้ต่อไป ไม่มีอะไรที่เราจะทิ้งไปได้ ตรงนี้คือบ้านของเราแผ่นดินของเรา เห็นน้ำแล้วเสียดายถ้าระบายหมด ถ้าเหลือและไม่ไปรบกวนที่ทำกินมันก็ดี จะได้ทำนาหน้านาปีและขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกคน การเมืองคือการเมือง วันนี้คือการบ้าน รัฐมนตรีพรรคร่วมรัฐบาลมาครบ ยังไงก็ต้องช่วยกัน ต้องขอบคุณประชาชนที่เข้าใจการทำงานของรัฐบาลด้วย

ทั้งนี้ก่อนขึ้นรถเดินทางกลับ มีนักข่าวท้องถิ่นถามนายกฯเครียดหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ผมไม่เครียด ถ้าผมเครียดชาวบ้านเขาจะเป็นอย่างไร ผมไม่เครียดหรอก” จากนั้นนายกฯและคณะเดินทางกลับกรุงเทพฯ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"