ม.นิวซีแลนด์สอบหอพัก พบนักศึกษาเป็นศพเน่านาน 2 เดือน


เพิ่มเพื่อน    

อึ้ง นักศึกษารายหนึ่งเสียชีวิตในหอพักของมหาวิทยาลัยนิวซีแลนด์เป็นศพเน่าคาหอนาน 2 เดือน กระทั่งเพื่อนร่วมหอได้กลิ่นเหม็น ผู้บริหารสั่งสอบหาคำตอบแล้ว

    มหาวิทยาลัยแคนเทอร์เบอร์รีในเมืองไครสต์เชิร์ชของนิวซีแลนด์แถลงเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 26 กันยายน หลังพบศพของนักศึกษาชั้นปีที่ 1 ของมหาวิทยาลัยเสียชีวิตในห้องนอนของหอพักของมหาวิทยาลัย ศพอยู่ในสภาพที่เน่าเปื่อยมากแล้ว ต้องให้เจ้าหน้าที่สืบสวนที่เชี่ยวชาญด้านภัยพิบัติมาชันสูตรศพของนักศึกษา

    คริส ฮิปกินส์ รัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการนิวซีแลนด์ ระบุว่า สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นความล้มเหลวอย่างมาก และถ้าจำเป็นต้องมีการเปลี่ยนแปลงบางอย่างเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีกในอนาคต เราก็จะต้องทำ

    นักศึกษาที่เสียชีวิตอายุ 19 ปี โดยยังไม่มีการเปิดเผยชื่อ ขณะที่เพื่อนๆ ของเขาเล่าว่า เขาเป็นคนดี มีความมั่นใจในตัวเอง แต่บางครั้งก็ไม่ได้ติดต่อกับเพื่อนๆ เป็นสัปดาห์หรือมากกว่านั้น

    มหาวิทยาลัยในนิวซีแลนด์เริ่มต้นปีการศึกษาในเดือนกรกฎาคม ค่าใช้จ่ายสำหรับนักศึกษาที่ต้องการพักห้องเดี่ยว 1 ปี ราคา 17,000 ดอลลาร์นิวซีแลนด์ หรือราว 328,000 บาท เว็บไซต์ของมหาวิทยาลัยแห่งนี้บอกว่า การเข้าพักในหอพักของมหาวิทยาลัยจะช่วยให้นักศึกษามีความสนิทสนมกันมากขึ้น

    สื่อท้องถิ่นรายงานว่า พ่อเลี้ยงของนักศึกษาที่เสียชีวิตไปแจ้งความกับตำรวจหลังจากไม่สามารถติดต่อนักศึกษาได้ และเพื่อนๆ ของนักศึกษาก็ไม่สามารถติดต่อเขาได้

    เชอรีล เดอ ลา เรย์ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยแคนเทอร์เบอร์รี แถลงว่า ไม่น่าเชื่อว่าเหตุการณ์นี้จะเกิดขึ้นได้ ทั้งที่มหาวิทยาลัยมีโปรแกรมดูแลความปลอดภัยและสวัสดิภาพของนักศึกษา มหาวิทยาลัยจะเปิดการสอบสวนอิสระถึงสาเหตุการเสียชีวิตของนักศึกษาผู้นี้ เพื่อตอบทุกคำถามกับครอบครัวของนักศึกษา.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"