อนาคตใหม่หนาว!พปชร.หลบให้'ปชป.'ชิงเลือกซ่อมเขต 5 นครปฐม


เพิ่มเพื่อน    

28 ก.ย.62 - แกนนำพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) เปิดเผยว่า หลังจากที่มีการประกาศในพระราชกฤษฎีกา ให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขตเลือกตั้งที่ 5 นครปฐม  พรรคพลังประชารัฐจะไม่ส่งผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งในเขตดังกล่าว 

"ได้มีการพูดคุยกับแกนนำของพรรคประชาธิปัตย์เป็นที่เรียบร้อยแล้วว่า ในฐานะเป็นพรรคร่วมรัฐบาล พรรคพลังประชารัฐจะไม่ส่งผู้ลงสมัครรับเลือกตั้ง เพื่อลงแข่งขันกับผู้สมัครของพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งถือเป็นพรรคพันธมิตรด้วยกัน แต่เป็นเพียงข้อสรุปในส่วนของพรรคพลังประชารัฐเท่านั้น ไม่เกี่ยวกับพรรคชาติไทย  ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์และพรรคชาติไทยจะต้องมีการพูดคุยระหว่างกัน ว่าจะส่งผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งในเขตพื้นที่ดังกล่าวหรือไม่ เพราะพรรคชาติไทยยังอยู่ระหว่างการตัดสินใจว่าจะส่งผู้ลงสมัครหรือไม่ เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ฐานเสียงเดิมของพรรคชาติไทย ที่มีสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรหลายสมัย ซึ่งอาจจะต้องการรักษาฐานเสียงเดิม"

แกนนำพรรคพลังประชารัฐ ผู้นี้ กล่าวว่าเมื่อทางคณะกรรมการการเลือกตั้งได้กำหนดวันเลือกตั้งวันรับสมัคร และถึงช่วงเวลาหาเสียง ขณะนี้พรรคพลังประชารัฐก็มีความพร้อม ที่จะลงช่วยหาเสียงอย่างเต็มที่ รวมถึงในพื้นที่ เขต 5 จังหวัดสมุทรปราการ ที่คณะกรรมการการเลือกตั้งแจกใบเหลืองให้กับ นายกรุง ศรีวิไล ซึ่งชนะการเลือกตั้ง และได้เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคก็จะระดมลงช่วยหาเสียง เพราะการเลือกตั้งในพื้นที่ดังกล่าวนี้มีผลต่อการนำไปคำนวณคะแนน ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อของพรรคพลังประชารัฐ

สำหรับคะแนนเลือกตั้ง ส.ส.เขต 5 นครปฐม เมื่อวันที่ 24 มี.ค.ที่ผ่านมา  อันดับ 1.นางจุมพิตา จันทรขจร พรรคอนาคตใหม่ 34,164 คะแนน (ลาออกจากการเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร) อันดับ 2  นายสุรชัย อนุตธโต พรรคประชาธิปัตย์ 18,970 คะแนน  อันดับ 3 นายระวัง เนตรโพธิ์แก้ว พรรคพลังประชารัฐ 18,741 คะแนน,อันดับ 4.เผดิมชัย สะสมทรัพย์ พรรคชาติไทยพัฒนา  12,279 คะแนน.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"