ฝนปลายมรสุมถล่มอินเดีย สังเวยน้ำท่วมเพิ่มอีก 100 ศพ


เพิ่มเพื่อน    

ฝนตกหนักผิดปกติช่วงปลายฤดูมรสุมของอินเดียช่วงสุดสัปดาห์ 3 วันที่ผ่านมาทำให้เกิดน้ำท่วมใน 2 รัฐ มีประชาชนสังเวยชีวิตเพิ่มอีกไม่ต่ำกว่า 100 ราย

สภาพภายในหอผู้ป่วยโรงพยาบาลวิทยาลัยแพทย์นาลันดาเมืองปัฏนาเมื่อวันที่ 30 กันยายน 2562 / AFP

    เจ้าหน้าที่อินเดียเผยเมื่อวันจันทร์ที่ 30 กันยายนว่า ในช่วง 3 วันที่ผ่านมานับตั้งแต่วันศุกร์ มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 27 รายที่รัฐพิหาร เนื่องจากฝนตกหนักในช่วงปลายฤดูมรสุม ทำให้น้ำท่วมท้องถนนโดยเฉพาะในเมืองปัฏนา เมืองเอกของรัฐพิหาร จนต้องนำเรือมาให้บริการประชาชนบนถนน ส่วนในรัฐอุตตรประเทศที่อยู่ติดกัน มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 63 รายในช่วงเวลาเดียวกัน

    เอ็ม รามาจันดูร เจ้าหน้าที่บรรเทาภัยพิบัติรัฐพิหาร เผยกับผู้สื่อข่าวเอเอฟพีว่า เฉพาะเมืองปัฏนาฝนตกหนักทุบสถิติราว 226 มิลลิเมตรตั้งแต่วันศุกร์ มีรายงานว่า น้ำท่วมเข้าไปถึงหอผู้ป่วยของโรงพยาบาลแพทยศาสตร์นาลันดาในเมืองปัฏนา

    บีบีซีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ต้องอพยพนักโทษราว 500 คนในเรือนจำเมืองบัลเลีย รัฐอุตตรประเทศ เนื่องจากน้ำท่วมอาคารเรือนจำ 3 หลัง

    นอกจากนี้ยังมีรายงานฝนตกหนักทางภาคใต้ของอินเดียและรัฐคุชราตทางภาคตะวันตกด้วย

    หนังสือพิมพ์ไทม์ออฟอินเดียรายงานการแถลงของกรมอุตุนิยมวิทยาอินเดียเมื่อวันจันทร์ว่าจะมีฝนตกหนักต่อเนื่องในอีก 15 รัฐ และฤดูมรสุมในปีนี้เป็นปีที่มีปริมาณฝนมากที่สุดนับตั้งแต่ปี 2460 โดยฝนจะตกไปอีกอย่างน้อย 4-5 วัน

    ฤดูมรสุมในอินเดียโดยปกติอยู่ในช่วงเดือนมิถุนายนถึงกันยายนของทุกปี ซึ่งเป็นฤดูที่เกษตรกรทั่วประเทศรอคอย ในเดือนกรกฎาคมปีนี้มีผู้เสียชีวิตไปแล้วราว 650 คน ในอินเดีย, เนปาล, บังกลาเทศ และปากีสถานเนื่องจากฝนตกหนัก.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"