ณัฏฐพลเลือกแล้ว 3ตำแหน่งซี11ศธ. "อำนาจ-สพฐ, ณรงค์ -สอศ.และประเสริฐ ปลัดฯ แต่ยังเป็นแค่รักษาการ ลั่นเข้าครม.8ต.ค.


เพิ่มเพื่อน    

1ต.ค.62-นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ในที่ประชุมตนไม่ได้เสนอรายชื่อการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตั้งผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) แทนนายการุณ สกุลประดิษฐ์ ปลัด ศธ. นายสุเทพ ชิตยวงษ์ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (เลขาฯกพฐ.) และนายบุญรักษ์ ยอดเพชร เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (เลขาฯ กอศ.) ที่เกษียณอายุราชการไปแล้ว เนื่องจากเป็นวาระที่เสนอเข้าพิจารณาไม่ทัน ซึ่งไม่ต้องกังวล เพราะตนได้เซ็นลงนามแต่งตั้งรักษาการทั้ง 3 ตำแหน่งไว้แล้ว คือ นายอำนาจ วิชยานุวัติ  รักษาการตำแหน่งเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (เลขาฯ กพฐ.) นายประเสริฐ บุญเรือง รักษาการตำแหน่ง ปลัด ศธ. และนายณรงค์ แผ้วพลสง รักษาการเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (เลขาฯ กอศ.) ทั้งนี้ตำแหน่งรักษาการทั้ง 3 รายชื่อนี้เป็นรายชื่อเดียวกันกับที่ตนเสนอให้ครม.พิจารณาแต่งตั้งผู้บริหารระดับ 11 ของ ศธ.

“ผมยืนยันว่าในวันที่ 8 ตุลาคมนี้จะนำรายชื่อทั้ง 3 คนเข้าพิจารณาในการประชุม ครม.อย่างแน่นอน ซึ่งทั้ง 3 รายชื่อดังกล่าวจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงอีก เพราะนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ได้มีการกลั่นกรองรายชื่อที่จะเสนอให้ ครม.พิจารณาไว้แล้ว อีกทั้งการประชุมวันนี้ก็มีหลายกระทรวงที่เสนอแต่งตั้งไม่ทันเช่นกันไม่ใช่ แค่ ศธ.กระทรวงเดียว อย่างไรก็ตาม ถือว่าการขับเคลื่อนงานการศึกษาจะไม่เป็นสุญญากาศ เพราะผมได้ตั้งรักษาการไว้แล้วและเชื่อว่าจะทำงานตามนโยบายได้อย่างแน่นอน  ส่วนรายชื่อผู้บริหารศธ.ระดับ 10 ระดับนั้นหากผมคัดเลือกทันก็คงจะเสนอไปในลอตเดียวกันเลย” รมว.ศธ. กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า แม้ว่ารายชื่อดังกล่าวจะผ่านการพิจารณากลั่นกรองจากนายวิษณุ  แล้ว แต่สุดท้ายพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ก็ยังเป็นผู้เคาะรายชื่อ นายณัฏฐพล กล่าวว่า ตนไม่คิดเช่นนั้น เพราะเชื่อว่านายวิษณุ ในฐานะกำกับดูแลงาน ศธ.ได้พิจารณาผ่านมาเป็นขั้นตอนแล้ว
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"