กร่างบ้าอำนาจ!กมธ.กฎหมายระอุ'สิระ'จวก'ปิยบุตร' ใช้ตำแหน่งปธ.ข่มขู่ข้าราชการประจำ


เพิ่มเพื่อน    

5 ต.ค 62 -  นายสิระ เจนจาคะ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(ส.ส.) กรุงเทพมหานคร พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะรองประธานกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน กล่าวถึงกรณีที่นาย ส.ส. แบบบัฐชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ ให้สัมภาษณ์ว่าจะใช้อำนาจในตำแหน่งประธานกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน เรียก พลตรีบุรินทร์ ทองประไพ ผู้ชำนาญการ สำนักงาน กอ.รมน. ภาค4 ส่วนหน้า ที่ได้เดินทางไปแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีกับแกนนำพรรคฝ่ายค้านและนักวิชาการ เข้าชี้แจงต่อกรรมาธิการฯ ว่า ตนในฐานะรองประธานกรรมาธิการฯ รู้สึกอึดอัด และไม่เห็นด้วยกับการที่นายปิยบุตรจะเรียกพลตรีบุรินทร์เข้าชี้แจง เพราะมองว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องส่วนตัว ไม่ใช่ปัญหาของประเทศชาติ

“ผมขอถามนายปิยบุตรว่าเรื่องนี้ถ้าผู้ที่ถูกแจ้งความร้องทุกข์ไม่ใช่หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ นายปิยบุตรจะมีการดำเนินการเช่นนี้หรือไม่ และขอตั้งข้อสังเกตว่าการกระทำเช่นนี้เป็นการใช้ตำแหน่งหน้าที่ในการข่มขู่ข้าราชการประจำหรือไม่ และการกระทำเช่นนี้ถือว่าเป็นการกระทำที่กร่าง และบ้าอำนาจหรือไม่ ซึ่งกรรมาธิการฯเป็นของสภาผู้แทนราษฎร ใช้เงินภาษีประชาชน ไม่ใช่เป็นของพรรคอนาคตใหม่ ” นายสิระ กล่าว

ทั้งนี้ นายสิระ ฝากให้นายปิยบุตรทบทวนการทำหน้าที่ประธานกรรมาธิการฯ ว่ามีความเหมาะสมหรือไม่ที่ใช้อำนาจในฐานะประธานกรรมาธิการฯไปข่มขู่ข้าราชการประจำ ซึ่งการกระทำดังกล่าวถือว่าเป็นกระทำที่เข้าข่ายการปฏิบัติหน้าที่ไม่ชอบหรือไม่ เพราะเรื่องนี้ยังไม่มีใครร้องเรียนมายังคณะกรรมาธิการฯว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม อีกทั้งเมื่อโดนแจ้งความดำเนินคดีก็ต้องไปต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรมก่อน และหากไม่ได้รับความเป็นธรรมจึงจะมาเข้าสู่การพิจารณาของคณะกรรมาธิการฯ

นอกจากนี้ นายสิระ ยังได้กล่าวว่า ตนมีความเป็นห่วงว่าจะมีการใช้คณะกรรมาธิการฯเป็นเครื่องมือส่วนตัวในการโจมตีทางการเมือง และเตรียมพิจารณาดำเนินการยื่นเรื่องต่อประธานสภาผู้แทนราษฎรเพื่อให้ดำเนินการตรวจสอบนายปิยบุตรว่าเป็นการกระทำผิดจริยธรรมร้ายแรงหรือไม่


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"