‘หมอก้อง’ถูกดองละคร 6 ปี โต้น้อยใจช่อง-ลั่นไม่เคยของานใคร


เพิ่มเพื่อน    

 

          ตัดสินใจลาออกจากราชการเพื่อมารับงานแสดงตั้งแต่ต้นปี แต่ หมอก้อง-สรวิชญ์ สุบุญ กลับไม่มีงานแสดงติดต่อเข้ามาเสียอย่างนั้น แถมเจ้าตัวยังบอกว่าเคยถูกดองละครนานถึง 6ปี ล่าสุดหมอก้องได้มาเผยถึงชีวิตตั้งแต่เข้าวงการมานาน 11ปี ผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow

          “อยู่วงการมา 11 ปี เข้ามาตอนนั้นช่อง3 เขาหานักแสดงใหม่ แล้วเขามีการประกวด แล้วก็เราเข้ามาร่วมประกวดกับเขา แล้วการประกวดมันไม่จบ แล้วทางช่อง3 ก็เลยเอาทั้งหมดไปเรียนการแสดงเป็นเรื่องเป็นราว พอจบปุ๊บเขาก็มีการเทสก็ได้รับคัดเลือกมาตอนนั้น แล้วได้เล่นเป็นพระเอก เรื่อง นายยิ้มมะยมหวาน โดนดอง 6 ปีเลยจริงไหมเหรอ ก็จริงๆมันเป็นเรื่องธรรมดา ที่ถ้าเกิดว่าละครที่ทางช่องเขามองว่าเรื่องนี้ออกมามันอาจจะไม่ตรงเวลา บางทีของดีนะไม่ใช่ไม่ดี แต่บางทีมันอาจจะผิดเวลา มีไม่ได้ออนเลยก็มี

          พอได้ออนแอร์ออกมาแล้วเรตติ้งก็แฮปปี้ ยิ้มเลยครับ ก็ดีใจที่คนดู จริงๆมีคนถามเยอะว่าทำไมหน้าไม่ตรงปก ไปทำไรมาทำไมหน้าเปลี่ยน 6 ปีครับ มันผ่านมา 6 ปีหน้าก็ต้องเปลี่ยนครับ โดนดองนานขนาดนี้ถ้าถามว่าเรื่องนี้น้อยใจไหม ผมไม่น้อยใจ แต่ผมมีความรู้สึกว่าผมชอบนะ คือตอนที่เราเล่น เราจำได้เลยว่ามันสนุก แต่อย่าถามนะว่าเรื่องเป็นยังไง ลืม

 

 

           ออกจากหมอมาเป็นนักแสดงจริงไหม ไม่เชิง ต้องใช้คำว่าออกจากราชการ แต่ก็ยังไปตรวจอยู่เหมือนเดิม ยังเข้าตรวจอยู่ ถามว่ายังรับราชการอยู่ไหม ไม่แล้ว แต่เป็นหมอ คือมันทำควบคู่ไปได้จนถึงจุดหนึ่งที่มันไปไม่ได้แล้ว มันถึงจุดที่ต้องเลือก คือ ณ ตอนนี้ระเบียบวินัยมันค่อนข้างที่จะเข้มงวด ถ้าเกิดว่าเรายังอยู่อย่างนี้เราสร้างความเดือดร้อนแน่นอน ทั้งต่อตนเองและผู้อื่น ทางราชการ เจ้านายก็เริ่มแบบเออก้องอะไรอย่างนี้ คราวนี้เราจะบอกเขาได้ไงว่าละครมันถ่ายอยู่ ผมก็ไม่รู้จะยังไง ก็โอเคถึงที่สุดแล้วก็ต้องลาออก ที่เลือกเป็นนักแสดงเพราะตอนนั้นยังถ่ายละครไม่จบ แล้วถามว่ารักอาชีพนักแสดงไหม รักการเป็นนักแสดง ถ้าเกิดลาออกมาแล้วเรายังเป็นหมอได้ไหมก็ยังเป็นอยู่ ก็ไม่ได้เดือดร้อน แต่ตอนแรกยังบาลานซ์ได้อยู่ เพราะว่าเราจัดเป็นตารางเวรอยู่แล้ว เราเข้าตรวจเมื่อไหร่ เราสามารถล็อกเวลาเราได้ ถ้าเกิดเสร็จงานหลักไปกองถ่ายไปได้ ถามว่าทุกวันนี้เป็นแบบนั้นได้ไหม ได้ แต่ว่าระเบียบข้ออื่นๆเราทำไม่ได้ มันมีระเบียบข้อย่อยๆอีกหลายอย่าง

           เพิ่งออกมาเมื่อต้นปีนี่เองครับ เพิ่งตัดสินใจ ถามว่าตัดสินใจถูกไหม คือมันถูกต้อง ณ เวลานั้น เพื่อไม่ให้คนเดือดร้อนกับเราไปด้วย แต่ถามว่า ณ เวลานี้เสียใจไหม ไม่ ออกดีแล้ว ทุกคนสบายใจ แล้วก็เรานอนยาวมาจะปีนึงแล้ว มันอาจจะไม่ถูกจังหวะมั้ง ผมเชื่อว่านักแสดงหลายๆคนก็คงเป็น ไม่ใช่เรื่องแปลกหรอก ตลอดทั้งปีก็เข้าตรวจ ยังเป็นหมออยู่นะ ยังทำอยู่ แต่ว่าไม่ได้รับเงินเดือนราชการ ไปของานผู้ใหญ่ไหม ไม่ใช่นิสัย ไม่ไป ไม่เคยทำแบบนั้น เงินมันก็มีบ้าง ไม่ใช่ไม่มีเลย เงินเก็บมันก็มี แค่มันไม่มีละครไง แต่ว่ามีงานอื่นก็มีบ้าง ตอนนี้สามารถรับงานได้ทุกค่ายครับ

 

 

           เรื่องหัวใจ ณ ตอนนี้ไม่มีคนคุยครับ โสดครับ ถามว่าอยากไหมไม่อยากหรอก ใครจะอยากโสด แต่ถ้ามันไม่มี มันก็ไม่มี แต่ไม่ใช่ว่าไม่เคยมีนะ มีแล้วมันมีปัญหา พอมันมีปัญหาปุ๊บเราก็จะรู้แล้วว่ามันยากขึ้นกับการที่เราจะคบใคร คือมันจะต้องมีเรื่องของเหตุผลการพูดคุย การต้องเข้ากันได้จริงๆนะ ความรักอย่างเดียวอยู่กันไม่รอดจริงๆ โสดมานานแล้วครับ หลายปีครับ ไม่เคยนับเลย คนมองว่าไม่แมน ก็ตั้งแต่ 11 ปีในวงการ ก็ไม่แมนตั้งแต่ปีแรกอยู่แล้ว เขาก็มองแบบนั้น มีข่าวกับดาราในช่องเป็นผัว เป็นเมียกันหมดแล้ว คนก็มองไป อย่างเวลาสมมุติว่าคือคนที่ไม่เคยเจอกันเลยด้วยซ้ำ หมายถึงอยู่ในช่องด้วยกัน แต่ไม่เคยเจอหน้ากันยังเป็นข่าวกันเลย แล้วพอนักข่าวมาถามผมก็ทำหน้างง ช่วงแรกๆที่เราเพิ่งเข้าวงการเราก็จะตกใจ มันใหม่มาก แล้วข่าวแรกที่เป็น มันไม่ได้เป็นกับดารานะ มันเป็นกับผู้จัดการดาราซึ่งผมก็ไม่รู้จักด้วย ซึ่งข่าวแรกมันทำให้เราตกใจมาก”

 

 

 

 

 

 

ขอบคุณภาพประกอบเพิ่มเติมจากอินสตาแกรม kong_sarawit

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"