มือปืนกราดยิงนอกโบสถ์ยิวในเยอรมนี ดับ 2 สาหัส 2


เพิ่มเพื่อน    

เยอรมนีช็อก คนร้ายกราดยิงผู้คนบนท้องถนนด้านนอกโบสถ์ยิวในเมืองฮัลเลอเมื่อวันพุธ ซึ่งตรงกับวันยมคิปปูร์ของชาวยิว มีเหยื่อเสียชีวิตอย่างน้อย 2 ราย สาหัส 2 ราย ตำรวจจับกุมผู้ต้องสงสัยได้ 1 ราย ที่เหลือยังหลบหนี

ตำรวจเฝ้าใกล้กับร่างของเหยื่อกราดยิงด้านนอกโบสถ์ยิวที่เมืองฮัลเลอ เมื่อวันพุธ / AFP

    รายงานเอเอฟพีเมื่อวันพุธที่ 9 ตุลาคม 2562 กล่าวว่า ตำรวจเยอรมนีได้ปิดเมืองในภาคตะวันออกแห่งนี้ เพื่อไล่ล่าคนร้ายที่เชื่อว่ายังหลบหนีอยู่อีกหลายราย คำแถลงทางทวิตเตอร์ของตำรวจเผยว่า เบื้องต้นทราบว่ามีคนเสียชีวิต 2 คนที่เมืองฮัลเลอ คนร้ายยิงปืนหลายนัด และขอให้ประชาชนในพื้นที่อยู่ภายในเคหสถาน

    ตำรวจกล่าวว่า คนร้ายหลายคนหลบหนีโดยใช้รถยนต์คันหนึ่งเป็นพาหนะ ต่อมาตำรวจจับกุมผู้ต้องสงสัยไว้ได้ 1 ราย และกำลังตามล่าคนร้ายที่เหลือ

    สปีเกลออนไลน์อ้างคำกล่าวของแม็กซ์ พรีโวร็อตสกี ผู้นำชุมชนชาวยิวในเมืองฮัลเลอ ว่าคนร้ายกลุ่มนี้พยายามจะเข้าไปภายในโบสถ์ยิว ซึ่งอยู่ในเขตพอลุส แต่มาตรการรักษาความปลอดภัยช่วยยับยั้งการโจมตีไว้ได้ ขณะนั้นมีผู้คนอยู่ภายในโบสถ์ 70-80 คน โดยวันพุธที่ผ่านมาเป็นวันยมคิปปูร์ หนึ่งในวันอันศักดิ์สิทธิ์ของชาวยิว

    โฆษกของโรงพยาบาลในเมืองนี้เผยว่า มีคนโดนยิงบาดเจ็บสาหัส 2 รายกำลังรับการผ่าตัด

    ด้านหนังสือพิมพ์บิลด์รายงานว่า เหตุการณ์กราดยิงเกิดด้านหน้าโบสถ์ยิว โดยคนร้ายใช้ระเบิดมือปาใส่โบสถ์ยิวด้วย ส่วนเอ็นทีวีอ้างคำกล่าวของพยานคนหนึ่งซึ่งอยู่ในร้านอาหารตุรกี ห่างจากโบสถ์ราว 600 เมตรว่า เห็นชายคนหนึ่งสวมหมวกกันน็อกทหารและชุดทหารปาระเบิดมือใส่ประตูของโบสถ์ คนร้ายยังยิงในร้านนี้ ตัวเขาหนีไปหลบในห้องน้ำ

    อัยการต่อต้านการก่อการร้ายกำลังสอบสวนเหตุการณ์รุนแรงที่เกิดขึ้น ขณะที่โฆษกของนายกฯ อังเกลา แมร์เคิล แถลงว่า หวังว่าตำรวจจะจับกุมคนร้ายได้โดยเร็วที่สุด เพื่อไม่ให้คนอื่นๆ ประสบอันตราย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"