'เอ๋'อบรมเดือด'เอี่ยม'จะต่อว่าใคร ต้องใช้สมองอย่าใช้นิสัย


เพิ่มเพื่อน    

12 ต.ค 62 - นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส. จังหวัดราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ โพสต์เฟซบุ๊ก โดยมีเนื้อหาดังนี้

อนุสรณ์ไม่ต้องไปเตือนใคร

ปารีณา จะเตือน อนุสรณ์เอง

ต้องยอมรับว่า การบรรยายของ พลเอกอภิรัชต์ ในวันนี้ มันฮอตจริงๆ แต่มีอนุสรณ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย ที่ออกมาต่อว่าท่าน ไม่เป็นกลาง มันคนละประเด็นไหมคะ เรื่องประเทศจีนไม่พอใจประเทศไทยสาเหตุเกิดจากพฤติกรรมของคนๆเดียว เพราะคนๆเดียวทำให้จีนโกรธไทยถึงขั้นแถลงการณ์หน้าเฟซบุ๊กของสถานทูตจีน และลงบันทึกไว้ในประวัติศาสตร์ได้เลยว่า นี่คือครั้งแรกของจีนที่ออกแถลงการณ์จากสถานทูตต่อว่านักการเมืองไทยขั้นรุนแรง 

เพราะคนๆเดียวสำนักข่าวในต่างประเทศประนามพฤติกรรมพร้อมลงรูปภาพอย่างชัดเจน พฤติกรรมคนๆเดียวนี้สร้างความเสื่อมเสียให้กับประเทศ สร้างความไม่พอใจให้จีน สร้างความไม่พอใจให้คนไทย สร้างความไม่พอใจให้พลเอกอภิรัชต์ในฐานะทหารที่รักชาติ 

ดังนั้นฝากอนุสรณ์ เวลาจะต่อว่าใครให้ #ใช้สมอง #อย่าใช้นิสัย ภูมิใจที่มีทหารรักชาติ คนๆเดียวทำให้วุ่นวาย ทำให้ประเทศเสื่อมเสีย #การแสดงจุดยืนของ พลเอกอภิรัช ในฐานะทหารรักชาติ และ #ผบทบ จะทำให้ #ความสัมพันธ์ไทยจีนดีขึ้นแน่นอน

โพสต์ของนางสาวปารีณา สืบเนื่องจาก นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย พูดถึงกรณี พล.อ.อภิรัชต์  คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก บรรยายพิเศษ ในหัวข้อเรื่อง “แผ่นดินของเราในมุมมองด้านความมั่นคง” ว่า ไม่เหนือความคาดหมาย เพราะผบ.ทบ.ท่านนี้ก็ออกมุมลักษณะนี้มาโดยตลอด แต่คนไทยอาจไม่ชินที่ ผบ.ทบ.มีทัศนคติทางการเมืองแบบเลือกข้าง ย้อนกลับไปก่อนหน้านี้ผบ.ทบ.หลายท่าน ก็ไม่ได้มีบุคลิกลักษณะแบบนี้ ธรรมเนียมปฏิบัติและมารยาททางการเมืองของโลก ผู้นำเหล่าทัพไม่ควรเลือกข้างทางการเมือง หรือแสดงความเห็นในลักษณะประกาศจุดยืน จนอาจเป็นการแทรกแซงกระบวนการในระบอบประชาธิปไตย จนทำให้เกิดการแบ่งฝักแบ่งฝ่ายในประเทศเสียเอง พล.อ.อภิรัชต์ ยังคงวงเวียนอยู่กับชุดความคิดเดิมๆว่า คนที่มีจุดยืน ความเชื่อ ทัศนคติทางการเมืองที่แตกต่างจากท่าน คือพวกหนักแผ่นดิน วันนี้โลกก้าวไกล คนไทยอยากเห็นทหารมืออาชีพ ที่ไม่เป็นเครื่องมือของฝ่ายการเมือง ไม่อยากเห็นการผลิตวาทกรรมสร้างความเกลียดชัง ที่ไม่เป็นผลดีต่อบรรยากาศการสร้างความปรองดองสมานฉันท์ของคนในชาติ

"พล.อ.อภิรัชต์ จะชื่นชอบนายกรัฐมนตรีคนไหน หรือพรรคการเมืองพรรคใดเป็นพิเศษก็เป็นสิทธิ แต่การแสดงความเห็นในฐานะผู้นำเหล่าทัพต้องระมัดระวัง เพราะหน้าที่หลักคือการสร้างความมั่นคงของชาติ ไม่ใช่กระทำการใดๆที่อาจนำไปสู่การบั่นทอนความมั่นคงเสียเอง"นายอนุสรณ์ กล่าว 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"