อดีตรมว.คลังชี้งบ63ยังไม่ตอบโจทย์ ชงแก้4ประเด็นชั้นกมธ.


เพิ่มเพื่อน    

16 ต.ค. 62 – นายกรณ์ จาติกวณิช ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ และอดีต รมว.คลัง ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กเกี่ยวกับร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี พ.ศ.2563 ที่จะเข้าสู่การพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎรในวันที่ 17 ต.ค.นี้ว่า “งบประมาณปี 2563 ที่จะมีการพิจารณาในวาระแรกปลายอาทิตย์นี้ควรต้องมีการแก้ไขปรับปรุงค่อนข้างมากในชั้นกรรมาธิการ เพราะตามที่เสนอมา เป็นการร่างตามกระบวนการเดิมๆ ที่ยังไม่สอดคล้องสถานการณ์ที่เป็นจริงของประเทศ และยังไม่ตอบโจทย์ปัญหาของประชาชนตามที่ทุกคนคาดหวัง

นี่คือข้อสรุปของ สส. พรรคประชาธิปัตย์ที่ได้ประชุมร่วมกันเมื่อวานนี้ เราจะใช้สิทธิอภิปรายชี้แจงประเด็นปัญหา และเสนอแนวทางที่รัฐบาลสามารถปรับเปลี่ยนงบประมาณ เพื่อให้ส่งผลต่อ 4 ประเด็นหลักในการแก้ปัญหาให้แก่ประชาชน ได้แก่ 1-การแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ 2-การแก้ไขปัญหาความเหลื่อมลํ้า 3-การแก้ไขปัญหาปากท้อง 4-ประสิทธิภาพและความเป็นธรรมในการจัดเก็บภาษีของรัฐบาล เราพร้อมทำหน้าที่ของเราในฐานะสมาชิกผู้แทนราษฏร ในวันพฤหัสบดี และศุกร์ 17-18 ตุลาคมนี้ครับ เชิญติดตามการอภิปราย” 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"