'เทพไท'ฝังกลบ'อดิศร'ตกต่ำจากรมต.เหลือแค่โทรโข่งฝ่ายค้าน ย้อนถ้านายใหญ่ดีจริงทำไมโดนคดีโกง!


เพิ่มเพื่อน    

16 ต.ค.62 - นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีนายอดิศร เพียงเกษ โฆษกผู้นำฝ่ายค้าน ออกมาปกป้องนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เรื่องคู่ขัดแย้งระหว่างระบอบทักษิณกับระบอบประยุทธ์ ว่า นายอดิศร คงเป็นเดือดเป็นแค้นแทนลูกพี่ที่ถูกเปิดแผลเป็น ตอนมีอำนาจเป็นรัฐบาลบริหารประเทศ นายอดิศรอ้างถึงความชอบธรรมที่ประชาชนเลือกตั้งเข้ามาเป็นเสียงข้างมากนั้น ต้องถามว่าเป็นการเลือกตั้งที่สุจริตหรือไม่ มีการซื้อเสียง ใช้อำนาจรัฐ ทุ่มเงินอย่างมากมายหรือไม่ และหลังจากเลือกตั้งแล้วมีการควบรวมพรรคการเมืองให้ได้เสียงมากเกินครึ่งของสภาหรือไม่ ถ้าจะอ้างว่าที่ชนะมาเพราะประชาชนศรัทธาจริงๆนั้น ก็ต้องตอบคำถามให้ได้ว่า ทำไมพรรคของนายทักษิณถูกศาลตัดสินยุบพรรคจากข้อหาการทุจริตเลือกตั้งถึง2ครั้ง ยุบพรรคไป2พรรคด้วย  

ดังนั้น จึงอยากให้นายอดิศรย้อนกลับไปดูเหตุผลของ คมช.ในการยึดอำนาจจากรัฐบาลนายทักษิณ  ด้วยเหตุผล 4ข้อ คือ 1.ทุจริตเชิงนโยบายและมีผลประโยชน์ทับซ้อน 2.มีการแทรกแซงองค์กรอิสระ 3.มีพฤฒิกรรมจาบจ้วงสถาบันเบื้องสูง และ 4.สร้างความแตกแยกให้เกิดขึ้นในหมู่ประชาชน

นายเทพไท กล่าวต่อว่าขอประกาศว่า ตนคนหนึ่งที่ไม่เห็นด้วยกับการปฎิวัติรัฐประหาร แต่ต้องดูสาเหตุของการรัฐประหารด้วยว่ามาจากสาเหตุอะไร ต้องยอมรับว่าการรัฐประหารเป็นสิ่งไม่ดี แต่บางทีรัฐบาลไม่ดียิ่งกว่าอีก กอยากถามนายอดิศรว่า ถ้าคิดว่านายทักษิณเป็นนายกรัฐมนตรีที่ดีจริง ทำไมต้องถูกดำเนินคดีทุจริตมากมายหลายคดี บางคดีถูกศาลตัดสินจำคุกไปแล้ว ต้องหนีคดีอย่างหัวซุกหัวซุน ไม่มีแผ่นดินจะอยู่

"ส่วนที่นายอดิศรบอกว่ารู้จักกำพืดของผมดีนั้น ไม่ทราบว่ารู้ดีอย่างไร รู้แต่ว่ากำพืดของผมเป็นลูกชาวบ้าน อยากช่วยเหลือประชาชน จึงมาสมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส.และได้รับเลือกตั้งมาทุกสมัย ไม่เคยสอบตก ไม่เคยเปลี่ยนพรรค แต่กำพืดของนายอดิศรเป็นนักการเมืองเร่ร่อน ย้ายพรรคมากี่ครั้ง  สอบตกมากี่หน เคยเป็นถึงรัฐมนตรีมาแล้ว ทำไมถึงตกต่ำถดถอยลงมาเป็นแค่โฆษกผู้นำฝ่ายค้านในปัจจุบัน หรือเป็นเพราะหมดยุคนายทักษิณก็ตกกระป๋องไปตามๆกัน"นายเทพไท กล่าว

นายเทพไท กล่าวต่อว่า อยากให้นายอดิศรกลับไปดูคำให้สัมภาษณ์ให้ละเอียดเสียก่อน ว่าการพูดถึงคู่ขัดแย้งในปัจจุบันระหว่างระบอบทักษิณกับระบอบประยุทธ์เป็นเรื่องจริงหรือไม่ อย่าพูดพล่อยๆเพียงเพื่อเอาใจนายใหญ่ที่อยู่แดนไกลเท่านั้น ขอให้ทำหน้าที่โฆษกผู้นำฝ่ายค้านอย่างสร้างสรรค์ เพื่อเป็นตัวอย่างของอนุชนรุ่นหลังจะดีกว่า


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"