เจ้าท่าพังงาจับหนุ่มซิ่งเจ็ทสกีผาดโผนที่เกาะไข่ ปรับเจ้าของ 1 หมื่น-คนขับ 2 พัน


เพิ่มเพื่อน    

17 ต.ค.62 - จากกรณีที่มีการแชร์คลิปวิดีโอในสื่อสังคมออนไลน์ เป็นภาพเหตุการณ์ที่มีการการขับเรือเจ็ตสกีผาดโผนและหวาดเสียว เข้าใกล้บริเวณจุดที่มีกลุ่มนักท่องเที่ยวกำลังเล่นน้ำทะเล ทำให้เป็นที่หวาดเสียวและแตกตื่นตกใจของนักท่องเที่ยวและประชาชนที่ได้เห็นคลิปดังกล่าวเป็นอย่างมาก ซึ่งเหตุเกิดบริเวณเกาะไข่นอก อ.เกาะยาว จ.พังงา จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันเป็นจำนวนมากว่าไม่เหมาะสม อันตราย ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 10 ตุลาคมที่ผ่านมา

ล่าสุด นายณชพงศ ประนิตย์ เจ้าท่าภูมิภาคสาขาพังงา เปิดเผยว่าได้เชิญตัวนายสมพงษ์ หาสัตว์ เจ้าของเรือเจ็ตสกี และนายเกียรติวัฒ ศรีนวน ผู้ขับเรือเจ็ตสกี และนายสมหมาย ปลูกไม้ดี รองนายกเทศมนตรีตำบลพรุใน อ.เกาะยาว จ.พังงา เพื่อให้เจ้าหน้าที่สำนักงานเจ้าท่าฯ ตรวจสอบข้อเท็จจริง และดำเนินการตามกฎหมายของกรมเจ้าท่า

นายเกียรติวัฒ ผู้ควบคุมเรือเจ็ตสกีให้การว่า ตนเองขับเรือเจ็ตสกีลำดังกล่าว นำนักท่องเที่ยวหญิงชาวจีน จำนวน 1 คน ที่มาขอเช่าเรือให้ตนพาขับเล่นอยู่บริเวณด้านนอกของเกาะไข่นอก แต่ก่อนจะครบกำหนดเวลาที่ให้เช่า (25 นาที) นักท่องเที่ยวชาวจีนที่เช่าดังกล่าวขอร้องให้ขับเรือไปตรงบริเวณกลุ่มนักท่องเที่ยวที่เล่นน้ำอยู่บริเวณใกล้ฝั่ง (ทางด้านทิศเหนือของเกาะไข่นอก) เพื่อจะเข้าไปถ่ายรูปกับกลุ่มเพื่อนๆ ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวกลุ่มเดียวกัน ตนจึงได้ขับเรือเข้าไปขับวนรอบกลุ่มนักท่องเที่ยวจำนวนสองรอบแล้วขับออกมาจอดเกยหาดส่งนักท่องเที่ยวลงจากเรือ

นายเกียรติวัฒ ได้กล่าวขอโทษและเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น กระทำไปโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ไม่มีเจตนา เพียงต้องการจะสร้างความประทับใจให้นักท่องเที่ยว ซึ่งตนเองได้รับทราบเข้าใจเหตุการณ์และสถานการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว พร้อมจะไม่ปฏิบัติหรือควบคุมเรือที่เป็นการหวาดเสียว พฤติการณ์ที่ไม่เหมาะสมหรืออาจเป็นอันตรายเกิดอบุบัติเหตุแก่นักท่องเที่ยวอีก รวมทั้งยินดีปฏิบัติให้ถูกต้องตามกฎหมายของหน่วยงานรัฐทุกฉบับ ทั้งนี้ มีเจ้าหน้าที่ของสำนักงานทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 6 เข้าร่วมรับฟังและสอบสวน เพื่อจะนำไปดำเนินการตามกฎหมายของกรมฯต่อไป

โดยเปรียบเทียบปรับนายสมพงษ์ เจ้าของเรือเจ็ตสกี ในฐานความผิดใช้เรือที่มิได้รับใบอนุญาตใช้เรือ อัตราโทษสูงสุด จำนวน 10,000 บาท ตามมาตรา 9 แห่ง พ.ร.บ.การเดินเรือในน่านน้ำไทยฯ เปรียบเทียบปรับนายเกียรติวัฒ ผู้ควบคุมเรือเจ็ตสกี (ผู้ขับเรือเจ็ตสกี) ในฐานความผิดควบคุมเรือในขณะที่ใบประกาศนียบัตรนายท้ายเรือสิ้นอายุ อัตราโทษสูงสุด 2,000 บาท ตามมาตรา 282 แห่ง พ.ร.บ.การเดินเรือในน่านน้ำไทยฯ พร้อมบันทึกถ้อยคำ สอบสวนข้อเท็จจริงและร้องทุกข์กล่าวโทษ ดำเนินคดีกับนายเกียรติวัฒ ผู้ควบคุมเรือเจ็ตสกี(ผู้ขับเรือเจ็ตสกี) ในฐานความผิด ควบคุมเครื่องจักรยนต์ โดยไม่มีประกาศนียบัตรคนใช้เครื่องจักรยนต์ ตามมาตรา 282 แห่ง พ.ร.บ. การเดินเรือในน่านน้ำไทยฯ ซึ่งมีอัตราโทษ จำคุกไม่เกิน 6 เดือน หรือปรับตั้งแต่ 1,000 - 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"