'ดูเตร์เต' ซิ่งบิ๊กไบค์ล้ม บาดเจ็บแค่เล็กน้อย


เพิ่มเพื่อน    

โรดริโก ดูเตร์เต ประธานาธิบดีฟิลิปปินส์วัย 74 ปี ประสบอุบัติเหตุรถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ล้มภายในทำเนียบมาลากันยังเมื่อคืนวันพุธ โฆษกและคนสนิทบอกแค่บาดเจ็บเล็กน้อย แต่กลับบอกเล่าเหตุการณ์ไม่ตรงกัน

แฟ้มภาพ ประธานาธิบดีโรดริโก ดูเตร์เต / AFP

    ผู้นำฟิลิปปินส์รายนี้มีชื่อเสียงว่าเป็นนักซิ่งที่ชื่นชอบความเร็วบน 2 ล้อ และมีมอเตอร์ไซค์คู่ใจหลายคัน ทั้งยามาฮา, ฮอนด้า และฮาร์เลย์เดวิดสัน เขาเคยประสบอุบัติเหตุเมื่อนานมาแล้วที่ทำให้บาดเจ็บบริเวณกระดูกสันหลังและระบบประสาทบริเวณคอเสียหายถาวร อันส่งผลให้มีอาการอื่นรุมเร้าตามมา

    รายงานเอเอฟพีและรอยเตอร์เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 17 ตุลาคม 2562 อ้างคำแถลงของซัลวาดอร์ ปาเนโล โฆษกและที่ปรึกษากฎหมายส่วนตัวของดูเตร์เตว่า อุบัติเหตุครั้งนี้เกิดขึ้นขณะดูเตร์เตขี่มอเตอร์ไซค์เล่นภายในทำเนียบประธานาธิบดีเมื่อคืนวันพุธ แต่เขาตกจากรถขณะเอี้ยวตัวจับรองเท้าตอนจอดรถ ทำให้เขามีแผลฟกช้ำเล็กน้อยและรอยถลอกที่ข้อศอกและเข่า ปาเนโลให้ความมั่นใจกับชาวฟิลิปปินส์ด้วยว่าดูเตร์เตปลอดภัยและแข็งแรงดี

    ก่อนหน้านี้ ส.ว.คริสโตเฟอร์ "บอง" โก อดีตผู้ช่วยที่เป็นคนสนิทของดูเตร์เต บอกกับผู้สื่อข่าวก่อนหน้านั้นว่า ดูเตร์เตขี่รถล้มขณะพยายามเลี้ยวรถ ทำให้เขาบาดเจ็บที่สะโพก แต่ก็ไม่ถึงขั้นต้องส่งโรงพยาบาลและไม่มีอะไรต้องกังวล

    ต่อมาโกยังแชร์วิดีโอที่ดูเตร์เตกำลังขี่มอเตอร์ไซค์ไปตามถนนตอนกลางคืนโดยไม่ได้สวมหมวกกันน็อก แต่วิดีโอนี้ไม่มีภาพขณะเกิดอุบัติเหตุ

    ด้านปาเนโลปฏิเสธจะชี้แจงว่าเหตุใดเรื่องราวจากปากเขาจึงต่างจากของ ส.ว. เพียงแต่ย้ำว่า ไม่ว่าเรื่องจะเป็นอย่างไร สิ่งสำคัญคือดูเตร์เตมีคนดูแลอย่างดีและไม่บาดเจ็บหนัก

    ปัญหาสุขภาพของผู้นำอายุมากสุดของฟิลิปปินส์รายนี้เกิดมาตั้งแต่เขารับตำแหน่งเมื่อปี 2559 ทำให้เขายกเลิกงานและเบี้ยวนัดหลายครั้ง เมื่อต้นเดือนนี้ดูเตร์เตก็เพิ่งประกาศว่า เขามีอาการกล้ามเนื้ออ่อนแรง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"