ทำลุ้นระทึก เครื่องบินพระที่นั่ง 'ปรินซ์วิลเลียม' ลงจอดอิสลามาบัดไม่ได้ 2 ครั้ง


เพิ่มเพื่อน    

เจ้าชายวิลเลียม ดยุคแห่งเคมบริดจ์ และแคทเธอรีน ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ พระชายา เสด็จกลับกรุงอิสลามาบัดได้แล้วเมื่อวันศุกร์ หลังจากต้องกลับไปประทับที่เมืองลาฮอร์ซ้ำอีกในวันพฤหัสบดี เนื่องจากพายุทำให้นักบินนำเครื่องบินพระที่นั่งลงจอดไม่ได้ถึง 2 ครั้ง

เจ้าชายวิลเลียม ดยุคแห่งเคมบริดจ์ และแคทเธอรีน ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ พระชายา ขณะเสด็จมัสยิดบัดชาฮีในเมืองลาฮอร์ เมื่อวันพฤหัสบดี / AFP

    ผู้สื่อข่าวสายราชวงศ์อังกฤษที่ตามเสด็จเจ้าชายวิลเลียม ดยุคแห่งเคมบริดจ์ และพระชายา แคทเธอรีน ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ ในการเสด็จเยือนปากีสถานอย่างเป็นทางการ 4 วัน รายงานว่า เจ้าชายวิลเลียมและพระชายาแคทเธอรีนทรงกลับไปประทับที่โรงแรมเมืองลาฮอร์เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 17 ตุลาคม แต่เครื่องบินพระที่นั่งบินกลับกรุงอิสลามาบัดได้แล้วเมื่อเช้าวันศุกร์

    นักบินเครื่องบินพระที่นั่งของกองทัพอากาศอังกฤษไม่สามารถนำเครื่องบินลงจอดที่กรุงอิสลามาบัดได้เมื่อวันพฤหัสบดี เนื่องจากมีพายุฝนฟ้าคะนองและฟ้าผ่า โดยนักบินพยายามนำเครื่องบินลง 2 ครั้งที่ฐานทัพอากาศราวัลปินดี และที่สนามบินหลักของกรุงอิสลามาบัด ในที่สุดต้องตัดสินใจบินกลับไปเมืองลาฮอร์ ปกติเครื่องบินใช้เวลาเดินทาง 25 นาทีจากเมืองลาฮอร์มากรุงอิสลามาบัด แต่เมื่อวันพฤหัสบดีต้องบินวนอยู่มากกว่า 2 ชั่วโมง

    บีบีซีรายงานว่า ผู้โดยสารบนเครื่องบินพระที่นั่งลำนี้รายหนึ่งเผยว่า เครื่องบินเผชิญพายุที่ค่อนข้างรุนแรง และเป็นเที่ยวบินที่ตกหลุมอากาศไม่ต่างจากนั่งรถไฟเหาะ

    เมื่อวันพฤหัสบดี เจ้าชายวิลเลียมและพระชายาแคทเธอรีนทรงเล่นคริกเก็ตและเสด็จเยี่ยมบ้านเด็กกำพร้าและโรงพยาบาลโรคมะเร็งและศูนย์วิจัยที่เจ้าหญิงไดอานาพระมารดาเคยเสด็จเยี่ยม 1 ปีก่อนสิ้นพระชนม์ และเสด็จมัสยิดบัดชาฮี หนึ่งในมัสยิดใหญ่ที่สุดในโลก ที่เมืองลาฮอร์ จากนั้นทรงมีกำหนดเสด็จมากรุงอิสลาบาบัด แต่เครื่องบินพระที่นั่งลงจอดไม่ได้

    พระกรณียกิจของทั้งสองพระองค์ในวันศุกร์ คือการเสด็จเยี่ยมศูนย์สุนัขทหารในกรุงอิสลามาบัด แต่ต้องยกเลิกการเสด็จชมช่องเขาไคเบอร์ ก่อนเสด็จกลับอังกฤษช่วงบ่ายวันเดียวกัน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"