เจ้าชายวิลเลียมทรงยืนยันราชวงศ์อังกฤษไม่เหยียดผิว


เพิ่มเพื่อน    

เจ้าชายวิลเลียมทรงตอบคำถามนักข่าวระหว่างปฏิบัติพระกรณียกิจเมื่อวันพฤหัสบดี โดยทรงปกป้องราชวงศ์อังกฤษของพระองค์ว่า "พวกเราไม่ใช่ครอบครัวเหยียดเชื้อชาติ" หลังจากเจ้าชายแฮร์รี พระอนุชา และเมแกน มาร์เคิล ให้สัมภาษณ์โจมตีสมาชิกในราชวงศ์ว่าเหยียดผิวอาร์ชีลูกชายของพวกเขา

เจ้าชายวิลเลียม ดยุคแห่งเคมบริดจ์ และแคเธอรีน ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ เสด็จเยี่ยมโรงเรียน 21 ในกรุงลอนดอน เมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2564 (Photo by Justin Tallis - WPA Pool/Getty Images)

    เจ้าชายวิลเลียม ดยุคแห่งเคมบริดจ์ เสด็จพร้อมกับเคท ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ พระชายา ทรงปฏิบัติพระกรณียกิจเยี่ยมโรงเรียนที่รับนักเรียนหลากเชื้อชาติในพื้นที่ขาดแคลนทางตะวันออกของกรุงลอนดอนเมื่อวันพฤหัสบดี ตอนหนึ่งพระองค์ถูกนักข่าวซักถามเกี่ยวกับคำให้สัมภาษณ์ของเมแกน

    "เราไม่ใช่ครอบครัวเหยียดเชื้อชาติแน่นอน" เจ้าชายวิลเลียม ซึ่งอยู่ในลำดับที่ 2 ของการสืบราชสมบัติ รับสั่งกับนักข่าว พร้อมตรัสด้วยว่า นับแต่รายการสัมภาษณ์ออกอากาศในสหรัฐเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา พระองค์ยังไม่ได้พูดคุยกับพระอนุชาซึ่งใช้ชีวิตอยู่ที่แคลิฟอร์เนีย แต่พระองค์จะพูดคุยหลังจากนี้

    คำให้สัมภาษณ์กับโอปราห์ วินฟรีย์ ในรายการความยาว 2 ชั่วโมง ก่อวิกฤติต่อราชวงศ์วินด์เซอร์ครั้งรุนแรงที่สุดนับแต่การสิ้นพระชนม์ของเจ้าหญิงไดอานา พระมารดาของเจ้าชายทั้งสองพระองค์ เมื่อปี 2540 นอกจากเมแกนจะกล่าวหาว่าสมาชิกในราชวงศ์พระองค์หนึ่งกล่าวถึงสีผิวของอาร์ชีก่อนการประสูติ เธอยังกล่าวด้วยว่า ช่วงที่ประสบกับวิกฤติสุขภาพจิตและคิดฆ่าตัวตาย เธอได้ขอความช่วยเหลือจากราชวงศ์แต่กลับถูกปฏิเสธ

    ในแถลงการณ์จากสำนักพระราชวังอังกฤษเมื่อวันอังคาร สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ทรงแสดงความประนีประนอมต่อพระราชนัดดาของพระองค์ และชายาเลือดผสมผิวสีผิวขาวผู้นี้ แต่ทรงย้ำเช่นกันว่า "ความทรงจำบางอย่างอาจแตกต่างกันไป" และบักกิงแฮมจะสอบสวนเรื่องนี้เป็นการภายในครอบครัว

    เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ มกุฎราชกุมารแห่งอังกฤษ ซึ่งเป็นพระราชบิดาของเจ้าชายแฮร์รี ไม่ทรงตอบคำถามนักข่าวเกี่ยวกับเรื่องนี้ระหว่างการเสด็จเยือนโบสถ์คริสต์ของไนจีเรียที่กรุงลอนดอนเมื่อวันอังคาร

    ในคำประทานสัมภาษณ์ เจ้าชายแฮร์รีกล่าวด้วยว่ารู้สึกผิดหวังกับการรับมือของเจ้าชายชาร์ลส์ และยังสงสารพระบิดากับพระเชษฐาที่ต้องติดกับอยู่ภายในระบบของราชวงศ์ด้วย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"