'เจ้าชายวิลเลียม-เจ้าชายแฮร์รี' ทรงตำหนิสื่อผู้ดีลงข่าวเท็จ


เพิ่มเพื่อน    

เจ้าชายวิลเลียมและเจ้าแฮร์รีทรงออกแถลงการณ์ร่วมกันเมื่อวันจันทร์ ตำหนิ "ข่าวเท็จ" ของสื่ออังกฤษฉบับหนึ่งเกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่างสองพระองค์ ก่อนหน้าการเข้าเฝ้าฯ สมเด็จพระราชินีเพื่อสะสางวิกฤติของราชวงศ์ภายหลังเจ้าชายแฮร์รีและเมแกนประกาศถอนตัวจากบทบาทสมาชิกราชวงศ์ชั้นสูง

พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งมาดามทุสโซด์ในกรุงลอนดอน ย้ายหุ่นเจ้าชายแฮร์รี และเมแกน ออกจากโซนราชวงศ์วินด์เซอร์ หลังคำประกาศลดบทบาทเชื้อพระวงศ์ของเจ้าชายและชายา (Photo by Victoria Jones/PA Images via Getty Images)

    แถลงการณ์ของเจ้าชายวิลเลียม ดยุคแห่งเคมบริดจ์ และเจ้าชายแฮร์รี ดยุคแห่งซัสเซกซ์ พระอนุชาผู้สร้างความปั่นป่วนแก่ราชวงศ์วินด์เซอร์เวลานี้ มีออกมาก่อนหน้าที่ทั้งสองพระองค์ พร้อมด้วยเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ มกุฎราชกุมารแห่งอังกฤษ พระบิดาของทั้งสอง จะเข้าเฝ้าฯ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ที่ตำหนักซานดริงแฮมวันเดียวกันนี้ ตามพระราชเสาวนีย์ของพระราชินีที่ต้องการแก้ไขวิกฤติครั้งนี้อย่างเร่งด่วน โดยมีรายงานว่า เมแกน ดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ที่เดินทางกลับไปแคนาดาแล้ว จะร่วมการประชุมทางไกลด้วย

    แถลงการณ์ร่วมของพระเชษฐา-พระอนุชาที่เคยรักใคร่กลมเกลียวกันดีก่อนจะมีข่าวแตกแยกภายหลังการอภิเษกสมรสของฝ่ายหลัง กล่าวถึงรายงานข่าวของ "หนังสือพิมพ์อังกฤษฉบับหนึ่ง" ซึ่งคำแถลงไม่ได้ระบุคือฉบับใด ว่าเป็นข่าวเท็จที่คาดเดาเกี่ยวกับความสัมพันธ์ของสองพระองค์ ทั้งที่เคยมีการปฏิเสธอย่างชัดเจนแล้ว

    เอเอฟพีรายงานว่า หนังสือพิมพ์เดอะไทมส์รายงานอ้างแหล่งข่าว "วงใน" ที่ไม่เปิดเผย บอกว่าเจ้าชายแฮร์รีและเมแกนรู้สึกว่าทั้งสองกำลังโดนผลักไสจากท่าทีของเจ้าชายวิลเลียมที่พวกเขารู้สึกว่าเป็นการรังแก แต่รายงานนี้แนบคำเตือนไว้ด้วยว่าแหล่งข่าวที่ใกล้ชิดกับฝ่ายเจ้าชายวิลเลียม และเจ้าชายแฮร์รี ปฏิเสธเรื่องนี้อย่างแข็งขัน

    ก่อนหน้านี้ เจ้าชายแฮร์รีเคยประทานสัมภาษณ์ยืนยันเองว่า พระองค์และพระเชษฐาไม่ลงรอยกันมานาน โดยไทมส์รายงานว่า เจ้าชายวิลเลียมเคยตรัสกับพระสหายคนหนึ่งว่า พระองค์เคยกอดคอกับพระอนุชามาตลอดชีวิต แต่ขณะนี้ไม่ทรงสามารถทำแบบนั้นได้อีก เพราะทั้งสองตัดขาดจากกันแล้ว

    สัปดาห์ที่ผ่านมา เจ้าชายแฮร์รีและเมแกนทำให้ราชวงศ์วินด์เซอร์ตกตะลึงและไม่พอใจ เมื่อทั้งคู่ประกาศต่อสาธารณะผ่านอินสตาแกรมและเว็บไซต์ของพวกเขาโดยไม่ได้ปรึกษาแม้แต่กับพระราชินีและพระบิดาว่า จะยุติการปฏิบัติพระกรณียกิจในฐานะสมาชิกราชวงศ์ระดับสูง และจะหาเลี้ยงชีพเองโดยไม่พึ่งพาเงินภาษีของประชาชน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"