'ยุทธพงศ์'พลิกลิ้นกะทันหันอ้างฝ่ายค้านงดออกเสียงโหวตงบฯแค่ความเห็นส่วนตัว


เพิ่มเพื่อน    

19 ต.ค 62 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 18.00 น.นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทยแถลงข่าวอีกครั้ง ว่า ที่ตนให้สัมภาษณ์ก่อนหน้านี้ว่าพรรคร่วมฝ่ายค้านเตรียมงดออกเสียงในการลงมติร่างพ.ร.บ.งบประมาณฯนั้น เป็นเพียงความเห็นส่วนตัว เนื่องจากตนไม่ได้เป็นทั้งวิปพรรคและวิปฝ่ายค้าน โดยหลังจากการอภิปรายเสร็จสิ้น พรรคร่วมฝ่ายค้านจะประชุมร่วมกันอีกครั้งเพื่อหาข้อสรุปในการลงมติ ส่วนผลจะออกมาเป็นอย่างไร ตนก็พร้อมปฏิบัติตามมติของพรรคเพื่อไทย ทั้งนี้ เชื่อว่าพรรคเพื่อไทยไม่มีงูเห่าแน่นอน

ก่อนหน้านี้เมื่อเวลา 16.50 น. ที่รัฐสภา นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการลงมติผ่านร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2563ว่า เป็นไปไม่ได้ที่พรรคฝ่ายค้านจะไปร่วมสนับสนุนยกมือให้ผ่านร่างพ.ร.บ.งบประมาณ 

เมื่อถามว่า จะมี ส.ส. ลงมติสวนกับมติพรรคหรือไม่ นายยุทธพงศ์ กล่าวว่า ไม่เชื่อว่ามี เพราะเราอภิปรายไม่เห็นด้วยงบประมาณ แล้วจะไปยกมือให้ได้อย่างไร เชื่อเป็นไปไม่ได้ทางการเมือง และทุกคนที่อภิปราย ฝ่ายค้านไม่มีใครเห็นด้วยกับการจัดทำงบประมาณ ดังนั้น เชื่อว่า ก็ต้องยกมือไปแนวทางเดียวกัน การจะไปยกมือสนับสนุนเป็นไปไม่ได้ 

เมื่อถามว่า ส่วนคนที่ไม่ได้อภิปราย จะลงมติไปในทิศทางเดียวกันหรือไม่ นายยุทธพงศ์ กล่าวว่า เชื่อว่าทุกคนเคารพมติของพรรค ก็คือ งดออกเสียง พรรคเพื่อไทยไม่มีงูเห่าแน่นอน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"