บังกลาเทศตัดสินประหาร 16 ทรชน เผา นร.หญิงทั้งเป็น


เพิ่มเพื่อน    

ศาลบังกลาเทศตัดสินประหารชีวิตทรชน 16 คน คดีเผานักเรียนหญิงวัย 19 ปีทั้งเป็น เนื่องจากเธอไม่ยอมถอนแจ้งความคดีโดนครูใหญ่ล่วงละเมิดทางเพศ

สิราจ อูด ดูลา ครูใหญ่ (กลาง) ถูกนำตัวออกจากศาลภายหลังคำตัดสินเมื่อวันพฤหัสบดี / AFP

    ศาลเมืองเฟนีซึ่งอยู่ห่างจากกรุงธาการาว 160 กิโลเมตร มีคำตัดสินเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 24 ตุลาคม  ให้ประหารชีวิตจำเลย 16 คนในคดีการเสียชีวิตของนุสรัต จาฮัน ราฟี นักเรียนอายุ 19 ปี ที่ถูกจับมัด ราดน้ำมันก๊าด และจุดไฟเผา เมื่อวันที่ 6 เมษายนที่ผ่านมา บนดาดฟ้าของโรงเรียน หลังจากเธอไม่ยอมถอนแจ้งความคดีโดนครูใหญ่ล่วงละเมิดทางเพศ เธอวิ่งหนีมาได้ แต่มีแผลไฟไหม้ 80% บนร่างกาย แต่เสียชีวิตที่โรงพยาบาลในอีก 4 วันต่อมา

    จำเลยที่ศาลตัดสินให้ประหารชีวิตประกอบด้วยครูของโรงเรียนสอนศาสนาอิสลามที่เกิดเหตุ 3 คน รวมถึงสิราจ อูด ดูลา ครูใหญ่ของโรงเรียนสอนศาสนาอิสลามที่นุสรัตไปแจ้งความกับตำรวจว่าถูกเขาล่วงละเมิดทางเพศ การสอบสวนของตำรวจพบว่า ครูใหญ่เป็นผู้สั่งการจากเรือนจำที่เขาโดนคุมขังหลังนักเรียนผู้นี้เข้าแจ้งความ ให้ฆ่าปิดปากนุสรัตถ้าเธอไม่ยอมถอนแจ้งความ

    จำเลยรายอื่นที่ศาลตัดสินประหารชีวิตรวมถึงเพื่อนร่วมชั้นเรียนของนุสรัต 2 คน ที่มีส่วนลงมือเผาเธอ หรือเฝ้าที่ประตูโรงเรียนขณะเกิดเหตุ, ราหุล อามินและมัคซูด อาลัม ผู้นำท้องถิ่นและสมาชิกพรรคสันนิบาตอวามีซึ่งเป็นพรรครัฐบาล นอกจากนี้ยังพบว่า ตำรวจท้องถิ่นหลายนายร่วมมือกับผู้ต้องสงสัยเผยแพร่ข้อมูลเท็จว่านุสรัตเสียชีวิตจากการฆ่าตัวตาย

    ฮาเฟซ อาเหม็ด อัยการกล่าวกับผู้สื่อข่าวหลังศาลตัดสินคดีนี้ว่า คำตัดสินของศาลพิสูจน์ว่า ใครก็ตามที่ก่อคดีฆาตกรรมในบังกลาเทศไม่มีทางหนีรอดไปได้ เรามีหลักนิติธรรม

    คดีของนุสรัตไต่สวนโดยศาลพิเศษคดีความรุนแรงต่อผู้หญิงและเด็ก ใช้เวลาไต่สวนรวดเร็วเพียง 62 วัน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"