น่าสงสาร! น้องหมาหัวติดล้อกระทะ เจ้าของหมดทางช่วยต้องแจ้งกู้ภัยเอาออกสำเร็จ


เพิ่มเพื่อน    

25 ต.ค.62 - นายชาลี ธนเดชกิตติคุณ ชาวบ้านหมู่ 5 ตำบลหนองไผ่แก้ว อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี โทรแจ้งกู้ภัยชลบุรีให้มาช่วยน้องหมาของตนเอง หัวเข้าไปติดในล้อกระทะรถยนต์ หน่วยกู้ภัยพร้อมเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ บ้านหนองไผ่แก้ว จึงรุดไปที่เกิดเหตุพบหัวน้องหมาเพศเมียอายุ 4 ปีชื่อเจ้าไข่ตุ๋น หัวติดเข้าไปในรูตรงกลางล้อกระทะและไม่สามารถจะเอาหัวออกมาได้ จนนายชาลี เจ้าของต้องโทรเรียกกู้ภัยชลบุรีเข้าไปช่วยกันเอาออก

โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยใช้ความพยายามอยู่เป็นเวลานานกว่า 2 ชั่วโมงถึงจะช่วยได้สำเร็จ โดยใช้น้ำมันพืชเทเข้าไปที่ลำคอสุนัขเพื่อให้เกิดความลื่น แล้วใช้เชือกฟางมัดปากและหัวก่อนจะค่อยๆดึงถอยหลัง จนกระทั่งก็สามารถเอาหัวออกจากล้อกระทะรถยนต์ได้

นายชาลี เจ้าของสุนัขเล่าว่า ตนเลี้ยงสุนัขไว้ 4-5 ตัว มีเจ้าไข่ตุ๋นชอบไล่จับหนูมาก วันนี้ไข่ตุ๋นออกไปจับหนูตั้งแต่เช้าจนถึงเวลาให้อาหารก็ไม่พบจึงออกตามหา กลับพบส่วนหัวติดกับล้อกระทะรถยนต์เก่าที่กองไว้จึงช่วยกันเอาออกแต่ไม่สำเร็จ จึงแจ้งกู้ภัยมาช่วยกันจนช่วยเหลือออกได้ ต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกนายที่มาช่วยเหลือเจ้าไข่ตุ๋นในครั้งนี้ คิดว่ามันคงเข็ดไม่เอาหัวลงไปในล้อกระทะอีกตลอดชีวิต


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"