เลขาฯสภางานเข้า!กก.สอบวินัยเชิญ 'วัชระ'ให้ข้อมูล ปมคุกคามทางเพศ-ส่อเอื้อประโยชน์เอกชนก่อสร้างรัฐสภา


เพิ่มเพื่อน    

สรศักดิ์ เพียรเวช

28 ต.ค 62 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง กรณีนายสรศักดิ์ เพียรเวช เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ถูกกล่าวหาว่าพฤติกรรมทำผิดวินัยอย่างร้ายแรง ล่าสุด ได้ออกหนังสือเชิญนายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ไปให้ข้อมูลต่อคณะกรรมการ ในวันที่ 8 พ.ย.2562 เวลา 10.00 น. ที่ห้องประชุมผู้บริหาร 1503 ชั้น15 อาคารสุขประพฤติ ถ.ประชาชื่น กทม. 

ผู้สื่ข่าวรายงานอีกว่า นายวัชระ ได้ทำหนังสือร้องเรียนต่อนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งก็ได้มีการตั้งคณะกรรมการชุดดังกล่าวขึ้น โดยมีนายนัฑ ผาสุข เป็นประธานกรรมการ นางนงนุช เศรษฐบุตร นายศิโรจน์ แพทย์พันธุ์ เป็นกรรมการ นายกฤษณะ จ้วงสินธุ์ เป็นเลขานุการ และน.ส.วิภารัตน์ ถมยา เป็นผู้ช่วยเลขานุการ ต่อมานายชวนได้สั่งแต่งตั้งให้นายโสภณ ชาตบุษย์จารุ เป็นผู้ช่วยเลขานุการเพิ่มเติมอีกคนหนึ่งตามที่นายนัฑเป็นผู้เสนอให้เพิ่ม เพื่อให้การสืบสวนข้อเท็จจริงมีประสิทธิภาพและมีความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

สำหรับข้อร้องเรียนที่นายสรศักดิ์ถูกกล่าวหาว่ามีการกระทำผิดวินัยร้ายแรงนั้นมีอยู่หลายเรื่อง เช่น มีพฤติกรรมคุกคามทางเพศข้าราชการสตรีที่เป็นผู้ใต้บังคับบัญชา นอกจากนี้ ยังมีข้อสงสัยว่าจะมีการเอื้อประโยชน์ให้บริษัทเอกชน ในโครงการก่อสร้างรัฐสภาแห่งใหม่ โดยมีการขยายระยะเวลาการก่อสร้างที่ไม่แล้วเสร็จตามสัญญาโดยไม่เสียค่าปรับ อีกทั้งยังปล่อยปละละเลยเกี่ยวกับการสั่งจ้างจัดทำแบบจำลองอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ทองคำ ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญมากของชาติ แต่ไม่เร่งรีบแก้ไขให้แล้วเสร็จ  ทั้งที่นายสรศักดิ์อยู่ในตำแหน่งเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรนานถึง 3ปี ซึ่งพฤติกรรมดังกล่าวทั้งหมดนี้ทำให้เกิดความเสียหายอย่างร้ายแรงต่อทางราชการและประเทศชาติ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"