"ดิสกุล"ลั่นจะทำหน้าที่ปัดกวาดสะสาง "สกสค.-องค์การค้าฯ"


เพิ่มเพื่อน    


28ต.ค.62-“ดิสกุล” ลั่น"รมว.ศธ.มอบหมาย ปัดกวาด  สะสาง "สกสค.--องค์การค้าฯ" ให้ผ่านพ้นวิกฤต ปราศจากทุจริต มีประสิทธิภาพ ตามสโลแกน"อยู่ดี มีสวัสดิภาพ"  เพื่อรอเลขาธิการที่ได้รับการสรรหา และผอ. ตัวจริง มารับช่วงต่อ

นายดิสกุล เกษมสวัสดิ์  ปฏิบัติหน้าที่เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา (สกสค.) ว่า ตามที่นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) ได้มอบหมายให้ตนทำหน้าที่ดูแลหน่วยงาน สกสค.นั้น ซึ่ง รมว.ศธ. มีโจทย์ให้ตนดำเนินการด้วยการสร้างความมั่นคงให้ สกสค.มีประสิทธิภาพอย่างเต็มที่ รวมถึงการดูแลสวัสดิการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา เนื่องจากที่ผ่านมา สกสค.มีเรื่องต่างๆ เกิดขึ้น ทั้งการบริหารจัดการในหน่วยงานและการทุจริตเงินกองทุนต่างๆ ดังนั้นจึงอยากให้ตนได้เข้ามาช่วยสะสางปัญหาและนำมา สกสค.ผ่านพ้นวิกฤตเป็นหน่วยงานที่มีความมั่นคงด้านสวัสดิการให้แก้ข้าราชการครูให้ได้ ทั้งนี้เมื่อปัญหาทุกอย่างบริหารจัดการเรียบร้อยแล้วก็จะได้มีการเดินหน้าสรรหาเลขาฯ สกสค.ตัวจริง ที่มีความเหมาะสมเข้ามาสานต่อทำหน้าที่ต่อไป

“ผมเข้ามาทำหน้าที่เพื่อรักษาองค์กรให้เดินหน้าขับเคลื่อนงานให้มีความเรียบร้อยไร้ทุจริตในการเป็นหน่วยงานบริการให้แก่ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา โดย รมว.ศธ.กำชับว่าการบริหารงาน สกสค.จะมุ่งประโยชน์ให้เกิดขึ้นแก่ข้าราชการครู รวมถึงจะดูถึงการแก้ปัญหาหนี้สินครูด้วย เพราะเป็นนโยบายที่ รมว.ศธ.ให้ความสำคัญมาก"   


นายดิสกุล กล่าวอีกว่า  ทั้งนี้เบื้องต้นในการทำงานของตน จะเข้ามาดูปัญหาในอดีตที่ผ่านมาว่ามีอะไรที่เป็นอุปสรรคและเรื่องใดบ้างที่ยังไม่ได้รับการแก้ไข รวมจะประชุมกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเพื่อวางแผนขับเคลื่อนงานของสกสค. โดยขณะนี้ทั้งสกสค.และองค์การค้าของ สกสค.ถือเป็นหน่วยงานที่ตนรับผิดชอบต้องดำเนินการควบคู่กัน ซึ่งตนมีสโลแกนของการปฏิบัติงานทั้ง 2 หน่วยงาน คือ จะต้องสร้างให้สองหน่วยงานนี้เป็นองค์กรที่อยู่ดีและมีสวัสดิภาพให้ได้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"