"สิงห์"ควัก 1,500 ล้าน ซื้อร้านซานตาเฟ่ สเต็ก


เพิ่มเพื่อน    

29 ต.ค. 2562 นายปิติ ภิรมย์ภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฟู้ด แฟคเตอร์ จำกัด ในกลุ่มบุญรอดบริวเวอรี่ เปิดเผยว่า ได้ลงทุนกว่า 1,500 ล้านบาท ในการเข้าร่วมลงทุนกับบริษัท เคที เรสทัวรองท์ฯ (KT) หรือร้านซานตา เฟ่ สเต็ก (Santa fe) เพื่อเข้าถือหุ้นในสัดส่วน 88% เป็นการลงทุนเชิงกลยุทธ์ที่สอดคล้องกับยุทธศาสตร์หลักของกลุ่มบุญรอดบริวเวอรี่ เพื่อผลักดันกลุ่มธุรกิจอาหารให้เป็น 1 ใน 6 เสาหลักที่สร้างรายได้ โดยตั้งเป้าหมายที่จะมีรายได้จากกลุ่มธุรกิจอาหาร 4,000 ล้านบาท ในอีก 3 ปีข้างหน้า

สำหรับการเข้าซื้อกิจการบริษัท เคที เรสทัวรองท์ฯ เป็นก้าวสำคัญที่จะทำให้ฟู้ด แฟคเตอร์ฯ บรรลุเป้าหมายทางด้านยอดขายได้ในอนาคต โดยที่ผ่านมา เคที เรสทัวรองท์ มีรายได้โดยเฉลี่ยราว 1,200 ล้านบาทต่อปี ซึ่งนับว่าเป็นจิ๊กซอว์สำคัญที่เข้ามาเสริมศักยภาพในส่วนของกลุ่มร้านอาหารประเภทร้านสเต็ก และเติมเต็มธุรกิจร้านอาหารในพอร์ตโฟลิโอให้ครอบคลุมยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ กลุ่มบุญรอดบริวเวอรี่ได้มีการปรับโครงสร้างธุรกิจครั้งใหญ่ เพื่อมุ่งแสวงหาโอกาสขยายธุรกิจใหม่ โดยมี 6 เสาหลัก ประกอบด้วย 1.ธุรกิจเบียร์ โซดา และน้ำดื่ม 2.ธุรกิจบรรจุภัณฑ์บางกอกกล๊าส 3.ธุรกิจระดับภูมิภาค ภายใต้ สิงห์ เอเชีย โฮลดิ้ง 4.ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ โดยสิงห์เอสเตท 5.ธุรกิจซัพพลายเชน ภายใต้บุญรอดซัพพลายเชน และ 6.ธุรกิจอาหาร โดยฟู้ด แฟคเตอร์

ส่วนปัจจุบันธุรกิจร้านอาหารในพอร์ตโฟลิโอของบริํษัท ประกอบด้วยร้านฟาร์มดีไซน์,ร้านอาหารญี่ปุ่น Kitaohji และเอส 33 โดยบริษัท เอสคอมพานี จำกัด ดูแลกลุ่มธุรกิจร้านอาหาร และร้านสเต็กซานตา เฟ่ (Santa fe) ซึ่งปัจจุบันมีมากกว่า 117 สาขา วางแผนเพิ่มจุดขายในการจัดจำหน่ายสินค้าในกลุ่ม เช่น น้ำดื่ม เบียร์ ข้าวบรรจุถุงพันดี พร้อมร่วมคิดค้นผลิตภัณฑ์ใหม่ร่วมกันกับกลุ่มบริษัท เฮสโก โซลูชั่น จำกัด และบริษัท เฮสโก ฟู้ด จำกัด และยังมีฟู้ดอินโนเวชั่นเซ็นเตอร์ในการพัฒนาเมนูและผลิตภัณฑ์ใหม่ให้กับร้านซานตาเฟ่ สเต็กและเหม็งนัวนัว

“ธุรกิจร้านอาหารสเต็ก เป็นกลุ่มอาหารที่ได้รับความนิยมในกลุ่มคนไทย ทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัดยังมีไม่มากนัก และคู่แข่งรายใหญ่ๆ ในตลาดมีเพียง 2-3 ราย และยังมีโอกาสขยายไปยังประเทศอื่นๆ ในอาเซียน จากก่อนหน้านี้ นำร่องขยายไปแล้วที่ประเทศกัมพูชา” นายปิติ กล่าว

นายปิติ กล่าวว่า บริษัทยังคงมองหาโอกาสในการลงทุนอย่างต่อเนื่อง ภายใต้งบ 5,000 ล้านบาท ซึ่งในการลงทุนใหม่ๆ จะพิจารณาถึงความเหมาะสมสอดคล้องกับยุทธศาสตร์ของบุญรอดฯ หากเป็นบริษัทที่ดี มีสินค้าเข้ามาเสริมศักยภาพฟู้ด แฟคเตอร์ โดยเฉพาะการลงทุนร้านอาหารที่มีแบรนด์แข็งแกร่ง คุณภาพดี รสชาติอาหารอร่อย เพื่อเพิ่มพอร์ตโฟลิโอธุรกิจอาหารให้ครอบคลุมตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศ
             


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"