เด็ก'พปชร.'ยกผลโพลตบหน้า'ฝ่ายค้าน'


เพิ่มเพื่อน    

03 พ.ย.2562 - น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงผลสำรวจกรุงเทพโพลล์ที่สอบถามความคิดเห็นประชาชน ซึ่งส่วนใหญ่ชื่นชอบโครงการ "ชิม ช้อป ใช้" เฟส 1 และ 2 มากที่สุดในไตรมาสแรก รองลงมาคือ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดี ผลการสำรวจต่างๆ มีนัยสำคัญ เป็นตัวชี้วัดผลงาน ถือเป็นข้อมูลที่เป็นประโยชน์ที่ทางพรรค พปชร.จะได้นำมาเป็นแนวทางในการกำหนดทิศทางการทำงานต่อไป โดยเฉพาะ

“มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ ผ่านโครงการชิม ช้อป  ใช้ที่ถูกพรรคฝ่ายค้านวิพากษ์วิจารณ์มาตลอดนั้น เมื่อผลการสำรวจออกมาเช่นนี้ สะท้อนว่าโครงการดังกล่าวเป็นที่ยอมรับของประชาชน จึงได้รับความนิยมจากประชาชน และประชาชนสนับสนุน ดังนั้นไม่ว่าจะโจมตีอย่างไร ก็ต้านทานกระแสความต้องการของประชาชนไม่ได้ โดยโครงการชิม ช้อป ใช้ ทั้ง 2 เฟสรวมกันมีผู้ได้รับสิทธิไปแล้ว 13 ล้านคน  ขณะที่มีประชาชนสอบถามถึง โครงการชิม ช้อป ใช้เฟส 3 แล้ว โดยหากมีความคืบหน้า ส.ส.ของพรรคจะแจ้งให้ประชาชนได้ทราบและทำความเข้าใจต่อไป”

น.ส.ทิพานัน กล่าวต่อว่า ในส่วนของบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่มีการเติมเงินในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐนั้น เป็นการแก้ไขปัญหาค่าครองชีพของประชาชนผู้มีรายได้น้อยที่ตรงจุด และยังช่วยเหลือเพิ่มเติมให้กับผู้ปกครองที่ต้องดูแลบุตรอายุ 0-6 ขวบ และผู้สูงอายุ แม้จำนวนเงินไม่มาก  แต่ก็สามารถบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนได้ ดังนั้นจึงไม่แปลกที่ประชาชนจะชื่นชอบมากรองลงมาจาก โครงการชิม ช้อป ใช้ เพราะเงินที่เติมลงไปเข้าบัตรทันที ซึ่งทั้ง 2 โครงการเป็นมาตรการกระตุ้นเศรษฐิจระยะสั้น ในขณะที่มีการพัฒนาเศรษฐกิจฐานราก เพื่อความยั่งยืน โดยได้เริ่มโครงการ ประชารัฐสร้างไทยที่บูรณาการทั้งความคิดและทรัพยากรต่างๆ ในการพัฒนาเศรษฐกิจฐานราก 

"พรรคพลังประชารัฐเชื่อว่าเรามาถูกทางแล้ว ในการเดินยุทธศาสตร์เพื่อแก้ไขปัญหาปากท้องของประชาชน  และสร้างเชื่อมั่นให้กับประชาชนมากขึ้นเรื่อยๆ ขณะเดียวกันเสียงตอบรับของประชาชนในวันนี้กลายเป็นกระจกสะท้อนกลับไปยังฝ่ายค้านให้หันกลับมาทบทวนบทบาทของตนเอง หากยังมัวเล่นการเมือง หรือเล่นเกมเพื่อหวังโค่นล่มรัฐบาลเพียงอย่างเดียวนั้น นอกจากจะไม่เกิดประโยชน์กับประชานแล้ว กระแสอาจตีกลับไปยังฝ่ายค้านด้วย"น.ส.ทิพานัน กล่าว
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"