มือมีดนิยมจีนไล่แทงผู้ประท้วงในฮ่องกงเจ็บ 5 ราย


เพิ่มเพื่อน    

เกิดเหตุชายคนหนึ่งใช้มีดทำครัวไล่แทงผู้ประท้วงด้านนอกศูนย์การค้าบนเกาะฮ่องกงเมื่อคืนวันอาทิตย์ ทำให้มีคนบาดเจ็บ 5 ราย รวมถึงนักการเมืองท้องถิ่นฝ่ายประชาธิปไตยที่โดนกัดใบหูขาด เผยมือมีดร้องตะโกนภาษาจีนกลางหนุนให้จีนทวงคืนไต้หวันและฮ่องกง

คราบเลือดกลางเศษขยะบนพื้นทางเข้าของศูนย์การค้าภายหลังชายคนหนึ่งใช้มีดทำครัวไล่ฟันไล่แทงคนเมื่อคืนวันอาทิตย์ / AFP

    เหตุการณ์รุนแรงเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 3 กันยายน 2562 เกิดขึ้นภายหลังผู้ประท้วงเรียกร้องประชาธิปไตยชุมนุมกันภายในศูนย์การค้าซิตีพลาซา ย่านไท่กู๋ชิง ชานเมืองฝั่งตะวันออกของเกาะฮ่องกง เมื่อช่วงบ่าย และเผชิญหน้ากับตำรวจที่วิ่งไล่กวดกันบนบันไดเลื่อน ท่ามกลางสายตาของพ่อแม่ผู้ปกครองซึ่งนำบุตรหลานมาจับจ่ายสินค้าและดูการเล่นสเกตน้ำแข็ง ตำรวจกล่าวว่าผู้ประท้วงทำลายทรัพย์สินที่ร้านอาหารร้านหนึ่งในศูนย์การค้านี้

    การประท้วงเมื่อวันอาทิตย์ซึ่งเป็นสุดสัปดาห์ที่ 22 ติดต่อกัน จบลงด้วยเหตุการณ์ไล่แทงคนด้านนอกศูนย์การค้านี้ในช่วงค่ำ

    ผู้เห็นเหตุการณ์หลายรายบอกกับสื่อท้องถิ่นว่า ชายคนหนึ่งร้องตะโกนสนับสนุนรัฐบาลจีนด้วยภาษาจีนกลาง ก่อนจะใช้มีดไล่ทำร้ายผู้คน นอกจากนี้ยังมีวิดีโอเผยให้เห็นว่า แอนดรูว์ ชิว สมาชิกสภาท้องถิ่นฝ่ายประชาธิปไตย โดนกัดใบหูขาด ขณะที่เขาพยายามสยบชายคนนี้ และมีชายอีกคนนอนหมดสติกลางกองเลือดโดยผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์พยายามช่วยกันหยุดเลือดบริเวณแผลที่หลังของเขา

    คนร้ายซึ่งสวมเสื้อยืดสีเทา โดนฝูงชนรุมประชาทัณฑ์ ก่อนที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยจะมาถึง

    เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลเปิดเผยว่า มีคนบาดเจ็บ 5 คน เป็นชาย 4 คน หญิง 1 คน ผู้บาดเจ็บ 2 คนอาการวิกฤติ สองคนอาการสาหัส และอีก 1 คนอาการทรงตัว

    ตำรวจซึ่งปรับจำนวนผู้บาดเจ็บลงจาก 6 เหลือ 5 ราย เผยว่าได้จับกุมผู้ต้องสงสัยไว้ 3 ราย แต่ไม่ได้บอกว่ามือมีดรายนี้เป็นหนึ่งในผู้ที่ถูกจับกุม หรือนับรวมเป็นหนึ่งในผู้บาดเจ็บหรือไม่

    เจมส์ โต ส.ส.ฝ่ายประชาธิปไตย กล่าวกับผู้สื่อข่าวด้านนอกโรงพยาบาลที่ชิวถูกส่งไปรักษาอาการว่า คนร้ายร้องตะโกนเป็นภาษาจีนกลางว่าทวงคืนไต้หวันและฮ่องกง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"