'อนุทิน'โวภท.ส่งคนชำนาญมากบารมีแก้รธน. ไม่ยี่หระปชป.ส่งมาร์ค


เพิ่มเพื่อน    

6 พ.ย. 62 -  ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย  กล่าวถึงแนวทางการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ว่า ขณะนี้ในส่วนของพรรคภูมิใจไทยอยู่ในระหว่างพิจารณาว่าจะส่งใครเข้าไปร่วมคณะกรรมาธิการวิสามัญศึกษาแนวทางการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ซึ่งเมื่อวันที่ 5 พ.ย.ที่ผ่านมา ได้มีการพูดคุยกันภายในพรรค และได้เห็นวาระแล้วว่าต้องตั้งคณะกรรมาธิการฯ เพียงแต่ว่าอยู่ในระหว่างการคิดว่าจะเลือกใครที่เหมาะสมเข้าไป  ซึ่งถือว่ายังไม่ใช่ปัญหาใหญ่ เพราะพรรคภูมิใจไทย มี 51 คนก็ต้องดูดีๆ ว่าจะส่งใคร ที่จะต้องมีความชำนาญ และมีบารมีมากเพียงพอที่จะไปพูดคุยได้

เมื่อถามว่า เห็นด้วยหรือไม่ที่พรรคประชาธิปัตย์เสนอ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรค เป็นประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญศึกษาแนวทางการแก้ไขรัฐธรรมนูญ นายอนุทิน กล่าวว่า ขอดูในส่วนของพรรคภูมิใจไทยก่อน ส่วนพรรคอื่นค่อยพิจารณาทีหลัง อย่างไรก็ตาม พรรคร่วมรัฐบาลจะต้องหารือร่วมกันและต้องให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน

ส่วนคนที่จะมานั่งในตำแหน่งนี้ควรจะเป็นคนของรัฐบาลหรือไม่นั้น นายอนุทิน กล่าวว่า ใครก็ได้ที่เหมาะสม ทำแล้ว ประเทศชาติได้ประโยชน์ ซึ่งตนเน้นในเรื่องนี้  และการทำงานของพรรคภูมิใจไทย เราตัดเรื่องเกมการเมืองออกไป เราเข้ามาทำงาน เพื่อต้องการทำประโยชน์ให้กับประชาชนและบ้านเมือง

เมื่อถามย้ำว่านายอภิสิทธิ์เหมาะสมหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ทุกคนเหมาะสมหมด หากมีความตั้งใจที่จะทำให้กับบ้านเมือง อย่าทำอะไร เพื่อตัวเองหรือเพิ่มอำนาจให้กับตัวเอง จากความรู้สึกที่ถูกรัฐธรรมนูญปี 2560 ลดอำนาจ ซึ่งรัฐธรรมนูญแล้วเป็นของสูงสุดของกฎหมายมีพระปรมาภิไธยอยู่ทำอะไรก็ต้องนึกถึงข้อนี้

ส่วนการแก้ไขรัฐธรรมนูญมาตรา 256 เพื่อเปิดทางตั้งสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ (สสร.) ที่มาจากประชาชนเลือกตั้งเข้ามานั้น ตนไม่ได้คิดเรื่องนี้ และประเด็นดังกล่าวไม่ได้อยู่ในนโยบายการหาเสียงของพรรคภูมิใจไทย แต่ถ้าดูแล้วมีประโยชน์มากกว่า เราก็พร้อมที่จะสนับสนุน ไม่มีปัญหาอะไร เพราะรัฐธรรมนูญปี 2560 ไม่ได้มีอะไรที่เป็นปัญหาในการทำงานของพรรคภูมิใจไทย ส่วนที่ถูกกระแสโซเชียลโจมตีจุดยืนการแก้ไขรัฐธรรมนูญของพรรคภูมิใจไทยนั้น เรื่องดังกล่าวมีทั้งโจมตี และชื่นชม อย่าไปคิดมากเดี๋ยวสมองแตก.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"