กมธ.นี้มีเดือด! 'สิระ'ประเดิมงานแรกไล่'เสรีพิศุทธ์'เช็คสุขภาพจิต


เพิ่มเพื่อน    

6 พ.ย. 62 -  ที่รัฐสภา นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีจะเข้าไปดำรงแหน่งกรรมาธิการ (กมธ.) ป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร  แทนส.ส.พลังประชารัฐที่ลาออกจากกมธ.ว่า ได้ยื่นลาออกจาก กมธ. แก้ปัญหาหนี้สินแห่งชาติแล้ว เพื่อจะเข้าเป็นกมธ.ปราบทุจริตฯในวันที่ 6พ.ย. พรรคพลังประชารัฐจะเสนอชื่อตนและน.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี ให้ที่ประชุมสภาฯรับรองการไปทำหน้าที่เป็น กมธ.ป.ป.ช. คาดว่าตนและน.ส.ปารีณาจะไปร่วมประชุม กมธ.ได้ในวันที่ 13 พ.ย.นี้ 

ส่วนการที่ส.ส.พลังประชารัฐ 2 คนคือ นายพยม พรมเพชร ส.ส.สงขลา และนายธนะสิทธิ์ โควสุรัตน์ ส.ส.อุบลราชานี ลาออกจาก กมธ.ปราบทุจริตฯ เพราะกลัวติดคุก เนื่องจากมติต่างๆ ของกมธ.ถูกนักกฎหมายหลายคนท้วงติงว่า เป็นมติที่ชอบด้วยกฎหมายหรือไม่ ดังนั้นตนจะเข้าไปทำหน้าที่เพื่อรักษาผลประโยชน์ประเทศ ยืนยันว่า ตนและน.ส.ปารีณามีคุณสมบัติเหมาะสม เพราะเคยทำงานด้านตรวจสอบทุจริตมาก่อน

“สิ่งที่ผมจะเข้าไปเสนอต่อที่ประชุม กมธ.ปราบทุจริตฯ คือ การทบทวนมติต่างๆ ของกมธ. อาทิ การเชิญพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี มาชี้แจงต่อ กมธ.และกรณีการรื้อคดีนาฬิกายืมเพื่อนของพล.อ.ประวิตรว่า อยู่ในอำนาจหน้าที่ของ กมธ.หรือไม่ อย่างไรก็ตาม ขอฝากไปยังพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ประธานกมธ.ฯ ว่าอายุเยอะแล้ว หากมีเวลาควรไปโรงพยาบาลตรวจสุขภาพจิตและสุขภาพกายบ้าง รู้สึกเป็นห่วง จึงขอให้ไปเช็คสภาพร่างกายดูบ้าง” นายสิระ ระบุ.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"