สภาฯรับรอง'สิระ-ปารีณา'นั่งกมธ.ปราบโกง จ่อประชุมนัดพิเศษเคลียร์วาระตกค้าง


เพิ่มเพื่อน    

6 พ.ย 62 -  เมื่อเวลา 16.30 น. ที่รัฐสภา ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ได้ให้การรับรองการปรับเปลี่ยนตำแหน่งในคณะกรรมาธิการสามัญประจำสภาผู้แทนราษฎรหลายคณะ ได้แก่ นายทวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.นครราชสีมา พรรคพลังประชารัฐ พ้นจากตำแหน่งกมธ.กิจการสภาผู้แทนราษฎร โดยให้นางทัศนียา รัตนเศรษฐ ส.ส.นครราชสีมา พรรคพลังประชารัฐ ดำรงตำแหน่งแทน นายพนม พรหมเพชร ส.ส.สงขลา  และนายธนะสิทธิ์ โควสุรัตน์ ส.ส.อุบลราชธานี พรรคพลังประชารัฐ พ้นจากตำแหน่งกมธ.ป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ โดยให้นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. และน.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ดำรงตำแหน่งแทน นายชัชวาลล์ คงอุดม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังท้องถิ่นไทย  พ้นจากตำแหน่งกมธ.ศาสนา ศิลปะและวัฒนธรรม โดยให้นายนพดล แก้วสุพัฒน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังท้องถิ่นไทย ดำรงตำแหน่งแทน

จากนั้นนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร แจ้งต่อที่ประชุมว่าสมัยประชุมนี้เริ่มตั้งแต่วันที่ 1พ.ย.2562 -28 ก.พ.2563 รวม 120 วัน แต่เนื่องจากมีวันหยุดนักขัตฤกษ์หลายวัน ดังนั้นจะขอความร่วมมือสมาชิกในการประชุมนัดพิเศษ อาจจะเป็น 1-2 เดือนต่อครั้ง เพราะขณะนี้มีญัตติทั่วไปค้างอยู่ 92 ญัตติ  และญัตติที่เสนอใหม่ค้างอยู่ 19 ญัตติ ถ้าไม่ทำอะไรเลย ญัตติเหล่านี้จะค้างต่อไป จนปิดสมัยประชุมก็ไม่สามารถทำอะไรได้ จึงขอสมาชิกให้ความร่วมมือด้วย เพราะที่ผ่านมาที่มีการประชุมนัดพิเศษในวันศุกร์ก็สามารถผ่านญัตติที่ค้างอยู่หลายญัตติได้  สภาฯเป็นหนึ่งในสามอำนาจ มีหน้าที่ตรวจสอบรัฐบาลต้องทำให้เต็มตามหน้าที่ ขอให้สมาชิกทำให้เป็นตัวอย่าง แม้เราจะไม่มีห้องประชุมเป็นของตัวเอง แต่อยากให้สมาชิกทุกคนรักษาห้องประชุมของวุฒิสภาไว้ให้ดี เพื่อไม่ให้มีปัญหา ขอร้องว่า อย่านำเอาอาหารมากินในห้อง แม้จะเป็นเรื่องเกรงใจที่ต้องนำมาเตือน แต่ต้องเตือนกันเพื่อมิให้ถูกตำหนิได้ และให้สภาฯเป็นที่ยอมรับ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"