'ชัยชนะ' อัด 'วันชัย' เนติบริกรทำงานเพื่อตำแหน่งแนะตั้งสติคิด'รธน.'มีปัญหาจริง


เพิ่มเพื่อน    

10 พ.ย.2562 นายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ระบุพวกที่อยากแก้รัฐธรรมนูญ คือพวกที่ดัดจริต เพราะอยากแก้มือ เนื่องจากแพ้การเลือกตั้ง และเป็นพวกที่กระสันอำนาจ อยากมีอำนาจ ว่า  นายวันชัยเข้าใจในรัฐธรรมนูญในส่วนที่ตัวเองได้ประโยชน์เท่านั้น จึงได้ออกมาให้สัมภาษณ์ในลักษณะโจมตีคนอื่นแบบนี้ ถ้านายวันชัยจะตั้งสติสักหน่อย ลองมองดูเนื้อหาในมาตราอื่นๆก็จะพบว่ามีข้อบกพร่องอยู่มาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งประเด็นการใช้สิทธิเสรีภาพของประชาชนที่เนื้อหามีความด้อยกว่า รัฐธรรมนูญปี 2540 และ 2550 ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ยืนยันมาตั้งแต่ช่วงการทำประชามติ เมื่อปี 2559 ว่าไม่รับร่างรัฐธรรมนูญฉบับที่ร่างโดยคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) และปัจจุบัน ท่าทีของบุคคลสำคัญที่มาจากพรรค คือ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร รวมทั้ง ส.ส.ของพรรคแต่ละคน ก็ชัดเจนมาตลอดว่าไม่รับร่างรัฐธรรมนูญฉบับนี้ จึงเป็นที่มาของเงื่อนไขในการร่วมรัฐบาลของพรรคประชาธิปัตย์ว่าจะต้องมีการปรับปรุงแก้ไขรัฐธรรมนูญฯ ให้มีสิทธิเสรีภาพและความเป็นประชาธิปไตยมากขึ้น 

"ผมเข้าใจนายวันชัย เพราะที่ผ่านมานั้นนายวันชัยเป็นเนติบริกร ที่ทำงานเพื่อให้ตัวเองเข้าสู่การดำรงตำแหน่งมาโดยตลอด เลยไม่ทราบถึงปัญหาที่แท้จริงที่เกิดขึ้นว่าเป็นอย่างไร มีผลกระทบอะไรต่อประชาชนบ้าง  ในข้อเท็จจริงนายวันชัย เป็นถึงนักกฎหมายที่มีชื่อเสียงระดับประเทศ น่าจะศึกษาและเข้าใจได้ว่ารัฐธรรมนูญปี2560 มีปัญหาอย่างไร  เพราะที่ผ่านมาหลายเรื่องก็ปรากฏชัดเจนอยู่แล้วว่ารัฐธรรมนูญฉบับนี้เขียนไว้ทำให้เกิดปัญหาและตัองตีความ แต่ผมไม่เข้าใจว่านายวันชัยไม่รู้จริงหรือกลัวอะไรมากกว่า " นายชัยชนะ กล่าว

นายชัยชนะ กล่าวด้วยว่า ในการศึกษาเพื่อจะนำไปสู่การแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้น อยากจะให้ยึดถือสิ่งที่นายชวน ได้ให้ข้อแนะนำว่า อย่าเพิ่งไปหักด้ามพร้าด้วยเข่า หรือตั้งเป้าว่าล้มให้หมดพังให้หมด โดยที่ไม่สร้างอะไรขึ้นมาใหม่ เพราะจะไม่เป็นประโยชน์อย่างยิ่ง และถ้าสิ่งใดที่คิดว่าดีกว่าเนื้อหาในรัฐธรรมนูญ ปี 2560 ก็ขอให้เสนอมา เพราะความตั้งใจของพรรค ฯ ในการแก้ไขคือ ต้องทำให้ประชาชนเป็นใหญ่ ประชาธิปไตยสุจริตให้ได้ และขอยืนยันว่า พรรคฯจะไม่ไปแตะต้องเนื้อหาที่รัฐธรรมนูญกำหนดไว้ว่าห้ามแก้ไขโดยเด็ดขาดด้วย
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"