เลื่อนอ่านพิพากษา'หญิงไก่' คดีแจ้งความเท็จลูกจ้างสาวลักทรัพย์สิน


เพิ่มเพื่อน    

11 พ.ย.62- เมื่อเวลา 09.30 น.ที่ห้องพิจารณา 803 ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลนัดฟังคำพิพากษาคดีแจ้งความเท็จ หมายเลขดำ อ.2414/2562 ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 8 เป็นโจทก์ฟ้องนางมณตา หรือไก่ หยกรัตนกาญ อายุ 62 ปี เป็นจำเลย ในความผิดฐานแจ้งข้อความอันเป็นเท็จต่อเจ้าหน้าที่ เพื่อกลั่นแกล้งให้ผู้อื่นต้องรับโทษทางอาญา โจทก์จึงขอให้ลงโทษจำเลยตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 91, 137, 172, 173, 174

โดยอัยการโจทก์ระบุฟ้องพฤติการณ์ความผิดสรุปว่า เมื่อระหว่างวันที่ 3 - 8 ธ.ค. 2558 ต่อเนื่องกัน จำเลยได้เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.ปกป้อง ฟองเลา พนักงานสอบสวน สน.ประชาชื่นว่า เมื่อวันที่ 2 ธ.ค. 2558 น.ส.สุกัลยา ศิริม่วง ผู้เสียหายซึ่งเป็นสาวใช้ ได้ลักเอาทรัพย์สินจำนวน 7 รายการของจำเลย ซึ่งเก็บไว้ในห้องพักของจำเลย ที่ห้องพักเลขที่ 3/551 คอนโดประชานิเวศน์ แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพ ไปโดยทุจริต ทั้งที่เป็นความเท็จทั้งสิ้น เพราะจำเลยทราบดีอยู่แล้วว่า ผู้เสียหายไม่ได้ลักทรัพย์สินไป เนื่องจากจำเลยได้นำทรัพย์สินดังกล่าวไปจำนำไว้ที่โรงรับจำนำ เพื่อกลั่นแกล้งให้ผู้เสียหายต้องรับโทษทางอาญา ข้อหาลักทรัพย์นายจ้างในเคหสถาน
     
นอกจากนี้แล้ว จำเลยยังได้แจ้งความอันเป็นเท็จต่อ ร.ต.อ.ปกป้อง ฟองเลา พนักงานสอบสวน สน.ประชาชื่น ด้วยว่า มีชายไทยไม่ทราบชื่อโทรศัพท์มาหาจำเลยว่า จะนำทรัพย์สินดังกล่าวที่ผู้เสียหายลักไปมาคืนให้จำเลย เพื่อแลกกับการที่จะให้จำเลยยกเลิกการดำเนินคดีกับผู้เสียหาย และต่อมามีเสียงเคาะประตูห้องคอนโดที่พัก เมื่อจำเลยเปิดประตูก็พบกระเป๋าผ้า และถุงกระดาษวางอยู่ พบทรัพย์สินที่หายไปอยู่ในกระเป๋าผ้า และถุงกระดาษ ซึ่งล้วนเป็นความเท็จทั้งสิ้น เพราะความจริงไม่ปรากฏว่ามีใครนำทรัพย์สินมาคืนให้จำเลยแต่อย่างใด

วันนี้ศาลได้เบิกตัวนางมณตา จำเลยจากทัณฑสถานหญิงกลางมาฟังคำพิพากษา อย่างไรก็ตาม ต่อมาศาลได้แจ้งเลื่อนการอ่านคำพิพากษาไปก่อน เนื่องจากทางอัยการโจทก์อยู่ระหว่างการตรวจสอบคำขอพ้นมลทินของจำเลย เนื่องจากได้รับโทษครบเข้าหลักเกณฑ์ โดยที่จำเลยไม่คัดค้าน ศาลจึงให้เลื่อนอ่านคำพิพากษาไปเป็นวันที่ 11 ธ.ค. 2562 เวลา 09.30 น.
      
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงหนึ่งที่นางมณตานั่งในห้องพิจารณาคดี นางมณตาได้หันหน้ามาถามผู้สื่อข่าวว่า “มาทำไม” ก่อนจะมองไปรอบห้องพิจารณาหลายครั้ง คาดว่าจำเลยน่าจะมองหาญาติ ไม่มีใครเดินทางมา ก่อนจะร้องไห้สะอึกสะอื้นใช้ผ้าเช็คหน้าซับน้ำตา ก่อนหน้านี้ ศาลอาญาได้พิพากษาลงโทษจำคุกนางมณตารวม 18 ปี ฐานหมิ่นเบื้องสูงและค้ามนุษย์.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"