'นาว'โชว์'รำสักการะพระศิวะ' ที่ปราสาทหินเมืองต่ำ


เพิ่มเพื่อน    

 

          เรียกว่าสมศักดิ์ศรีนางเอกสาวสวยหน้าหวานดีกรีเด็กนาฏศิลป์ตัวจริงเสียงจริง สำหรับ นาว-ทิสานาฏ ศรศึก นางเอกสาวที่ผูกพันกับการร่ายรำตั้งแต่เด็กและจบด้านนาฏศิลป์ไทย ล่าสุดเมื่อเจ้าตัวได้ร่วมพิธีเปิดงาน สืบสานประเพณีลอยกระทง บารายศรัทธา สมมาสายน้ำ ปราสาทเมืองต่ำ น้อมนำบูชา จังหวัดบุรีรัมย์  บริเวณปราสาทหินเมืองต่ำ ตำบลจรเข้มาก อำเภอประโคนชัย จังหวัดบุรีรัมย์

          งานนี้สาวนาวก็ไม่ทำให้แฟนๆ ต้องผิดหวัง เพราะสามารถโชว์การร่ายรำนาฏศิลป์สร้างสรรค์ รำบวงสรวงสักการะพระศิวะ ได้ งดงาม อ่อนช้อย สะกดทุกสายตา งานนี้เจ้าตัวแอบตื่นเต้นและได้กล่าวถึงความรู้สึกที่ได้มาร่วมงานว่า

          “รู้สึกดีใจและแอบตื่นเต้นเพราะถือเป็นครั้งแรกที่ได้มาบุรีรัมย์ค่ะ อย่างจังหวัดอื่นในภาคอีสานเคยมาทำงานบ้าง หรือที่คำชะโนดก็เคยไปมาแล้วแต่ไม่เคยมาที่นี่เลย ต้องขอขอบคุณผู้ใหญ่ที่ให้โอกาสมาร่วมงานมงคลในครั้งนี้ ก่อนมาก็มีการซุ่มซ้อมเตรียมตัวพอสมควรเลย เพราะห่างหายไม่ได้รำมานานแอบกังวลเหมือนกัน แต่ความที่เป็นเด็กนาฏศิลป์อยู่แล้วก็ยินดีมากที่ได้รับโอกาสสืบสานศิลปะการแสดงอันงดงามเป็นอัตลักษณ์ของไทย

          โดยครั้งนี้ได้มา รำบวงสรวงสักการะพระศิวะ เป็นท่ารำของนาคบูชาพระศิวะเรียกว่าเป็นนาฏศิลป์สร้างสรรค์ จากที่ทราบคือพื้นที่บริเวณปราสาทเมืองต่ำ แห่งนี้มีคติความเชื่อความศรัทธาเกี่ยวกับพญานาค ส่วนตัวก็ยังไม่เคยรำบวงสรวงพญานาคแต่ก็มีความเชื่อในสิ่งศักดิ์สิทธิ์อยู่แล้ว

          สำหรับประเพณีลอยกระทงถือเป็นวัฒนธรรมประเพณีไทยที่มีความสวยงามด้านวัฒนธรรมและสืบทอดมาช้านาน ไม่ว่าจะเป็นการประกวดนางนพมาศ การลอยโคมประทีป หรือที่สำคัญคือการบูชา และขอขมาพระแม่คงคา เพราะตั้งแต่สมัยโบราณจนถึงปัจจุบันคนไทยใช้แม่น้ำในการค้าขายไปมาหาสู่ ใช้น้ำอุปโภคบริโภค ทำการเกษตร เป็นสิ่งสำคัญในการดำรงชีวิตของทุกคน สิ่งใดที่มนุษย์ทำให้แม่น้ำเกิดสิ่งปฏิกูล ในวันนี้ก็ถือโอกาสได้ขอขมาลาโทษพระแม่คงคาค่ะ

 

 

 

 

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"