'วัชระ' กัดไม่ปล่อยยื่น 'ชวน' พักราชการเลขาธิการสภาฯ


เพิ่มเพื่อน    

25 พ.ย 62 - ที่รัฐสภา นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ แถลงยื่นหนังสือต่อนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ติดตามความคืบหน้ากรณีร้องเรียนนายสรศักดิ์ เพียรเวช เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร คุกคามทางเพศข้าราชการหญิงใต้บังคับบัญชา พร้อมทั้งขอให้มีคำสั่งให้นายสรศักดิ์พักราชการ เนื่องจากภายหลังที่ตนร้องเรียนเรื่องดังกล่าวและได้ตั้งคณะกรรมการสอบวินัย ที่มีนายนัฑ ผาสุข เลขาธิการวุฒิสภา เป็นประธานกรรมการ ปรากฏว่านายสรศักดิ์ยังคงใช้อำนาจเลขาธิการสภาฯคุมคามข่มขู่ข้าราชการหญิงรายดังกล่าว โดยการสั่งย้ายไปสังกัดแผนกอื่นซึ่งเจ้าตัวไม่เต็มใจ

นอกจากนี้ นายวัชระ ยังได้แสดงจดหมายที่เขียนโดยลายมือของข้าราชการหญิง ยืนยันว่าไม่เคยได้รับการติดต่อจากคณะกรรมการสอบแต่อย่างใด ไม่ใช่ตามที่ข้าราชการให้ข้อมูลเท็จกับนายชวนซึ่งระบุว่าข้าราชการหญิงไม่ยอมไปให้ข้อเท็จจริงต่อคณะกรรมการ    

เมื่อถามว่านายนัฑเอื้อประโยชน์ในการตรวจสอบนายสรศักดิ์ใช่หรือไม่ นายวัชระ กล่าวว่า ตนเชื่อว่าเกื้อกูลกันแน่นอน เพราะตนร้องเรียนเรื่องการก่อสร้างรัฐสภาล่าช้าด้วย ซึ่งนายนัฑเป็นหนึ่งในคณะกรรมการที่ถูกร้องเรียน เพราะเป็นผู้อนุมัติให้มีการขยายเวลาก่อสร้าง ในครั้งที่ 2 และครั้งที่ 3

“เรื่องนี้มีผลประโยชน์ทับซ้อน เพราะนายนัฑเป็นทั้งกรรมการบริหารโครงการก่อสร้างรัฐสภาแห่งใหม่ และคณะกรรมการเร่งรัดโครงการก่อสร้างรัฐสภา ซึ่งรับเงินการประชุมร่วมกับนายสรศักดิ์ทุกครั้ง เช่นเดียวกับนางนงนุช เศรษฐบุตร รองเลขาธิการสภาฯ ซึ่งเป็นกรรมการตรวจสอบวินัย ก็ได้รับการแต่งตั้งจากนายสรศักดิ์ให้เป็นประธานเปิดซองทีโออาร์ระบบไอซีทีของรัฐสภาแห่งใหม่ ที่สำคัญ คณะกรรมการชุดนี้ขัดต่อมติครม.ที่ระบุว่าต้องมีผู้เชี่ยวชาญเรื่องการคุมคามทางเพศร่วมเป็นคณะกรรมการด้วย หากหัวหน้าหน่วยราชการไม่มีคุณธรรมศีลธรรมควรอยู่ต่อไปหรือไม่ บัดนี้สมควรแก่เวลาแล้วที่ต้องพักราชการนายสรศักดิ์ เพราะไม่อาจไว้วางใจให้ดำรงตำแหน่งเลขาธิการสภาฯได้อีกต่อไป ดังนั้น วันนี้จึงมาขอยื่นต่อนายชวนเพื่อให้พักราชการนายสรศักดิ์ และเร่งรีบตรวจสอบเรื่องที่เกิดขึ้นให้เป็นที่ประจักษ์ต่อสังคมโดยเร็ว” นายวัชระ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"