สงคราม!'เอ๋'บุกประชิด'เสรีพิศุทธ์' - 'สิระ'ถามลั่นมองอะไร'ปารีณา' ประธานสวนมีอะไรให้น่ามอง


เพิ่มเพื่อน    

27 พ.ย. 62 - ผู้สื่อข่าวรายงานจากรัฐสภาว่า เมื่อเวลา 09.00 น. ในการประชุมคณะกรรมาธิการ(กมธ.)ป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฏร ที่มีพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย เป็นประธานกมธ.  และมีพล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ ที่ปรึกษาประธานกมธ. นั่งข้างพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ 

ทันทีเปิดประชุม น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะกมธ. ยกมือประท้วงพ.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ว่า ไม่ควรให้ผู้ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาประธานกมธ.นั่งข้างๆ เพราะตำแหน่งที่นั่งข้างประธานกมธ.ควรเป็นรองประธานกมธ.มากกว่า

จากนั้นบรรยากาศในที่ประชุมก็เริ่มเกิดการโต้เถียง โดยน.ส.ปารีณา ยกธรรมเนียมปฏิบัติว่า ตำแหน่งที่ปรึกษาต้องนั่งต่อจากกมธ. ขณะที่กมธ.คนอื่นระบุว่าให้พิจารณาจากความอาวุโสทางการเมืองมากกว่า น.ส.ปารีณา ตอบโต้ไปว่า จะให้ ส.ส.สอบตก นั่งตรงนั้นไม่ได้ เนื่องจากไม่ให้เกียรติกมธ.ท่านอื่น

ด้านเจ้าหน้าที่รัฐสภา ชี้แจงว่า ตามระเบียบข้อบังคับไม่มีกำหนดไว้ว่าใครจะต้องนั่งตรงไหน จากนั้น พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ จึงตัดบทว่าใครจะนั่งตรงไหนก็ได้ ทำให้น.ส.ปารีณา กล่าวว่า ดิฉันขอไปนั่งข้างประธาน แล้วลุกขึ้นหยิบกระเป๋าไปวางข้างพล.ต.อ.พเสรีพิศุทธ์ และเดินไปลากเก้าอี้มานั่งหัวโต๊ะข้างพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ แบบประชุิดตัว

ซึ่งพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวกับสื่อมวลชนว่า “เอ้า นักข่าวถ่ายหน่อย ผมได้นั่งใกล้คนสวย อย่ากอดผมแล้วกันนะ”

จากนั้นที่ประชุมกมธ.เข้าสู่วาระเสนอปลดพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ แต่ประชุมต่อได้ไม่นาน พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ก็หันไปต่อว่าน.ส.ปารีณา ว่ากำลังพิมพ์อะไรบางอย่างในโทรศัพท์เพื่อรายงานใคร ทำให้น.ส.ปารีณา ชี้แจงว่า “ดิฉันกำลังเซิร์สกูเกิ้ลข่าวนายชวน หลีกภัย ปลด เสรีพิศุทธ์ อยู่ค่ะ” 

บรรยากาศจึงวุ่นวายขึ้นอีกครั้ง โดยพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ถามหาข้อบังคับที่ห้ามใช้เครื่องมือสื่อสารในห้องประชุมด้วย ถ้าเกิดไม่หยุดใช้โทรศัพท์จะฟ้องนายชวน เพราะรบกวนโสตประสาทการทำหน้าที่ประธานกมธ

ขณะที่นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ กล่าวหาพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ว่า ที่ระบบโสตประสาทถูกรบกวน เพราะไม่ได้มองจอโทรศัพท์ของน.ส.ปารีณา แต่มองอย่างอื่นของน.ส.ปารีณามากกว่า

ด้านพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ โต้ว่า “ผมจะไปมองอะไรปารีณา มีอะไรให้ผมน่ามอง” ทำให้ นายสิระ กล่าวต่อว่า “นี่หรือคำพูดของอดีตผบ.ตร.”

ก่อนที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ตัดบทและเข้าสู่วาระการประชุมเสนอปลดตัวเอง 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"