'จุรินทร์'แจง'เซฟอภิสิทธิ์'ไม่ส่งชิงปธ.กมธ.แก้รธน.


เพิ่มเพื่อน    

27 พ.ย. 62 – ที่ทำเนียบรัฐบาล นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีพรรคประชาธิปัตย์ มีมติไม่ส่งนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี ชิงตำแหน่งประธานคณะกรรมาธิการศึกษาแก้ไขรัฐธรรมนูญว่า  เดิมที่เสนอนายอภิสิทธิ์เป็นประธานคณะกรรมาธิการฯ นั้นเป็นมติพรรคเบื้องต้น ที่มอบหมายให้ นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ประธานวิปพรรคประชาธิปัตย์ ไปหารือร่วมกับคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) แต่เมื่อได้นำรายชื่อไปหารือแล้ว ยังไม่ได้มีความชัดเจนว่าจะเป็นอย่างไร แต่พรรคจะต้องมีมติแล้ว

“ในเมื่อยังไม่มีความชัดเจน การที่จะส่งนายอภิสิทธิ์ ไปเป็นประธานกรรมาธิการฯ หรือกรรมาธิการฯ ก็เกรงว่าถ้าส่งไปแล้วจะเกิดความผิดพลาด มีปัญหาขึ้นมา ก็ต้องรักษาท่านไว้ พูดตรงๆ ซึ่งการรักษาท่านไว้หมายความว่าถ้ายังไม่มีความชัดเจน แล้วส่งท่านไป หากกรรมาธิการฯ ไม่ได้เลือกท่าน มันก็จะไม่คุ้มที่สูญไป อย่างไรก็ตามจากนี้ไปการเลือกประธานกรรมาธิการฯ จะเป็นไปตามมติวิปรัฐบาลและเป็นเรื่องของกรรมาธิการฯ” นายจุรินทร์ ระบุ  

เมื่อถามว่า มติที่ออกมาถือเป็นการถอยเพื่อให้การแก้ไขรัฐธรรมนูญไปได้ ใช่หรือไม่ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ตอบว่า ความจริงต้องแยกเป็นประเด็น ซึ่งเรื่องนายอภิสิทธิ์ เป็นปกติเบื้องต้นของที่ประชุม ส.ส.พรรค เหมือนที่พรรคเคยปฏิบัติมาในทุกๆ เรื่อง 

ผู้สื่อข่าวถามว่า แบบนี้หมายความว่าพรรคประชาธิปัตย์จะไม่ส่งคนอื่นชิงตำแหน่งประธานฯ แล้วใช่หรือไม่ นายจุรินทร์กล่าวว่า ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ไม่ส่งใครไปเป็นประธานกรรมาธิการฯแล้ว 

เมื่อถามย้ำว่า เป็นไปได้หรือไม่จะเก็บนายอภิสิทธิ์ไว้ไปเป็นตัวจริงในคณะกรรมการยกร่างรัฐธรรมนูญ นายจุรินทร์ หัวเราะพร้อมกล่าวว่า ขอเท่านี้ก่อน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"