ไฟไหม้ตลาดใหม่แม่กิมเฮงกลางเมืองโคราชเสียหายมากกว่า 10 ล้านบาท


เพิ่มเพื่อน    

2 ธ.ค.62-ช่วงกลางดึกที่ผ่านมาเกิดเหตุเหตุไฟไหม้ภายในตลาดใหม่แม่กิมเฮง ถนนสุรนารี เขตเทศบาลนครนครราชสีมา ซึ่งเป็นตลาดสดขนาดใหญ่ ตั้งอยู่ใจกลางเมืองนครราชสีมา ใกล้กับอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องระดมรถดับเพลิงจากหลายพื้นที่ ทั้งจากเทศบาลนครนครราชสีมา และพื้นที่ใกล้เคียงจำนวนกว่า 20 คัน ช่วยกันฉีดน้ำสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลาม แต่เพลิงได้โหมลุกไหม้อย่างรวดเร็วส่งผลให้เพลิงไหม้ร้านค้าที่อยู่ภายในตลาดวอดเสียหายไปครึ่งตลาดนับร้อยแผง หลังคาตลาดก็ถูกเปลวเพลิงโหมไหม้จนพังถล่มลงมา 

นอกจากนี้ยังมีเสียงถังแก๊สระเบิดเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นระยะ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องใช้ความระมัดระวังในการทำงาน และกันพื้นที่ไม่ให้ประชาชนนับร้อยคนที่ไปมุงดูเหตุการณ์เข้าใกล้ เพราะเกรงจะเกิดอันตราย โดยเพลิงที่ลุกไหม้ยังได้ลุกลามไปติดอาคารพาณิชย์ 3 ชั้นที่อยู่ติดกันเสียหายอีกอย่างน้อย 2 หลัง

นายวิเชียร์ จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนคราชสีมา พร้อมด้วยพลตำรวจตรี สุจินต์ นิจพานิชย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา และนายสุรวุฒิ เชิดชัย นายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา ได้เดินทางมายังที่เกิดเหตุ พร้อมกับร่วมกันอำนวยการสั่งการควบคุมสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลาม โดยเพลงได้ลุกไหม้นานกว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดได้

 เบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ มีเพียงพยานเป็นพ่อค้าแม่ค้าในตลาดระบุตรงกันว่า ได้ยินเสียงคล้ายระเบิดดังขึ้นติดต่อกันหลายครั้งภายในตลาด จากนั้นก็มีเปลวเพลิงลุกไหม้ลุกลามอย่างรวดเร็ว ทั้งนี้เจ้าหน้าที่จะเข้าทำการตรวจสอบพื้นที่อีกครั้งพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัดของการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"