'อนุดิษฐ์' ซัดรัฐบาลเสนอกล้วย ส.ส.ฝ่ายค้าน ทำการเมืองถอยหลังเหมือนปี 2518


เพิ่มเพื่อน    

5 ธ.ค.62 - น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวว่าจากการติดตามความเคลื่อนไหวการเตรียมของฝ่ายรัฐบาลก่อนการพิจารณาญัตติดังกล่าว ทราบว่าเขาพยายามระดม ส.ส.ทั้งหมดเพื่อเปิดประชุมโดยเงื่อนไขต้องมีองค์ประชุมให้ครบ 249 เสียงเพื่อเปิดประชุมโหวตล้มมติตั้งกรรมาธิการศึกษาผลกระทบ ม.44 ที่แพ้ไปก่อนหน้านี้ให้ได้ และต้องหาหนทางพลิกเสียงของพรรคประชาธิปัตย์ 6 เสียงที่โหวตสวนทางของรัฐบาล ซึ่งตนเองได้รับรายงานจาก ส.ส.หลายคนของพรรคที่ถูกทาบทามจากบุคคลสำคัญของรัฐบาลที่เสนอผลประโยชน์บางอย่างเพื่อให้สนับสนุนรัฐบาลแก้ไขข้อขัดข้องที่รัฐบาลมีอยู่

อีกทั้งยังได้ยินข่าวปล่อยว่า หากสภาฯล้มในครั้งนี้อาจมีการยุบสภาฯ ดังนั้นเมื่อผลออกมาตามที่เห็นกันก็ไม่คิดว่าการเมืองไทยจะเดินมาถึงจุดที่มีความเสื่อมได้รวดเร็วขนาดนี้ ตนไม่เคยเชื่อว่าการเมืองวันนี้ผู้มีอำนาจเลือกใช้วิธีข่มขู่พรรคตัวหรือพรรคร่วมเพื่อควบคุมลูกน้องหรือทีมงานให้เกิดความเกรงกลัวจนต้องทำตามผู้มีอำนาจไม่ว่าจะเต็มใจหรือไม่ก็ตาม เพราะหากเป็นเช่นนี้จริงๆมันก็เท่ากับสะท้อนให้เห็นว่าผู้มีอำนาจของบ้านเมืองในตอนนี้ไม่ได้ยึดเอาผลประโยชน์ของประเทศชาติอย่างที่พยายามกล่าวอ้างมาโดยตลอด เพราะตนดูอย่างไรก็แล้วแต่ก็เห็นภาพการต่อรองกดดันข่มขู่เพื่อผลประโยชน์ของตนเองและพวกพ้อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเสนอกล้วย เพื่อจูงใจให้กับส.ส.พรรคฝ่ายค้าน ย่อมไม่ใช่การปฏิรูปการเมืองให้ดีขึ้นอย่างที่กล่าวอ้างแต่เป็นการนำการเมืองไทยถอยหลังไปเหมือนปี 2518

เมื่อถามว่าในส่วนของพรรคเพื่อไทย 3 เสียงที่แสดงตนเป็นองค์ประชุม น.อ.อนุดิษฐ์ กล่าวว่าเรื่องนี้ถือเป็นเรื่องสำคัญที่พรรคจะปล่อยปละละเลยให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีกไม่ได้ ส่วนตัวเห็นว่าพรรคต้องกำหนดมาตรการในการดำเนินการกับบุคคลที่สวนมติพรรค พรรคเพื่อไทยมีระเบียบข้อบังคับและวิธีการในเรื่องดังกล่าวอยู่แล้ว ซึ่งจะเปิดโอกาสให้บุคคลดังกล่าวได้ชี้แจงกับพรรคเสียก่อน ส่วนจะมีมาตรการอย่างไรเมื่อได้ข้อยุติจะรายงานผ่านสื่อให้ประชาชนทราบเพราะคนที่สนับสนุนพรรคเพื่อไทยอยู่ในขณะนี้ต่างรู้สึกผิดหวังกับการกระทำของสมาชิกที่สวนมติพรรคในครั้งนี้เป็นอย่างมาก


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"