เลขาฯประธานสภาแจงยิบเหตุไม่จับกุม 'ไวพจน์'


เพิ่มเพื่อน    

9 ธ.ค. 62 - นายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล เลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฏร แถลงถึงกรณีมีการกล่าวหาสภาไม่จับกุม พ.ต.ท.ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์ ส.ส.กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ ที่ถูกศาลเมืองพัทยาตัดสินจำคุก ว่าในการประชุมสภาเมื่อวันที่4 ธ.ค.ที่ผ่านมาที่พ.ต.ท.ไวพจน์ เข้าร่วมประชุมสภานั้นเนื่องจากยังเป็นส.ส. ยังไม่ถือว่าขาดจากการเป็นสภาชิกภาพส.ส. ซึ่งในแนวทางปฏิบัติหมายจับจะต้องมาจากศาลจังหวัดพัทยา แล้วส่งหมายจับมาที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ซึ่งสตช.จะส่งหมายจับไปยังสถานีตำรวจภูธรทั่วประเทศ 

นายสมบูรณ์ กล่าวว่าในกรณีของพ.ต.ท.ไวพจน์ทางสตช.จะต้องส่งหมายจับมาที่สน.บางโพ แล้วทางสน.บางโพต้องขอนุญาตสภาเพื่อเข้ามาจับกุมตัว แต่เมื่อวันที่ 4 ธ.ค.ที่ผ่านมา ทางสภาไม่ได้รับการขออนุญาตจากสน.บางโพว่าต้องการจับกุมพ.ต.ท.ไวพจน์แต่อย่างใด และทางประธานสภาฯก็ไม่มีอำนาจในการจับกุมได้ และไม่สามารถสั่งการให้ตำรวจสภาควบคุมตัวได้ เพราะไม่มีหมายศาลมา  ส่วนตำรวจสภามีหน้าที่เพียงแค่ควบคุมตัวส่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเท่านั้น อย่างไรก็ตามยังถือว่าพ.ต.ท.ไวพจน์มีสมาชิกสภาพเป็นส.ส.อยู่และสามารถเข้าร่วมการประชุมสภาได้ในสัปดาห์นี้ เนื่องจากยังไม่ต้องคำพิพากษา.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"