เครื่องบินทหารชิลีสูญหายพร้อม 38 ชีวิต ขณะบินไปแอนตาร์กติกา


เพิ่มเพื่อน    

เครื่องบินลำเลียงของกองทัพอากาศชิลีมีลูกเรือและผู้โดยสารรวม 38 คน ขาดการติดต่อทางวิทยุเมื่อวันจันทร์ ระหว่างบินไปที่ฐานทัพในทวีปแอนตาร์กติกา

แฟ้มภาพ วันที่ 12 มกราคม 2562 เครื่องบินลำเลียงซี-130 ของกองทัพอากาศชิลี ที่ฐานทัพในแอนตาร์กติกา / AFP

    กองทัพอากาศชิลีแถลงเมื่อวันจันทร์ที่ 9 ธันวาคมว่า เครื่องบินลำเลียง ซี-130 เฮอร์คิวลิสของกองทัพอากาศลำนี้ บินจากฐานทัพอากาศเมืองปุนตาอาเรนัสทางใต้ของประเทศ ห่างจากกรุงซันติอาโกราว 3,016 กิโลเมตร เมื่อเวลา 16.55 น. เพื่อไปฐานทัพในทวีปแอนตาร์กติกา แต่นักบินขาดการติดต่อทางวิทยุเมื่อเวลา 18.13 น.  เครื่องบินลำนี้มีลูกเรือ 17 คน เป็นทหารอากาศและทหารบก และผู้โดยสาร 21 คน

    กองทัพอากาศชิลีแถลงเพิ่มเติมเมื่อวันอังคารว่า เชื่อว่าเครื่องบินลำนี้ตกทะเลบริเวณช่องแคบเดรก ซึ่งเป็นน่านน้ำระหว่างทวีปอเมริกาใต้กับทวีปแอนตาร์กติกา และกำลังค้นหาผู้รอดชีวิตทั้งทางทะเลและทางอากาศบริเวณที่เครื่องบินขาดการติดต่อ

    คำแถลงของกองทัพเผยว่า ช่วงที่นักบินนำเครื่องบินขึ้นสภาพอากาศดี และกองทัพได้ติดต่อกับครอบครัวของผู้ที่อยู่บนเครื่องบินแล้ว โดยส่วนใหญ่เดินทางไปทำภารกิจลำเลียงขนส่งและสับเปลี่ยนเจ้าหน้าที่ซ่อมบำรุงท่อน้ำมันลอยน้ำ

    ประธานาธิบดีเซบัสเตียน ปีเญรา ของชิลี ทวีตว่า ตกใจกับการสูญหายของเครื่องบินลำนี้ โดยเขาจะบินไปเมืองปุนตาอาเรนัสกับรัฐมนตรีมหาดไทยอัลแบร์โต บลูเมล เพื่อติดตามภารกิจค้นหาและกู้ภัย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"