'สมคิด' ถาม 'วิษณุ' เป็นนักกฎหมายหรือช่างทาสี หมดความน่าเชื่อถือนานแล้ว


เพิ่มเพื่อน    

12 ธ.ค.62 - นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย ในฐานะรองประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) เปิดเผยว่า การให้ความเห็นทางกฎหมายของนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี หลายครั้งทำลายความเชื่อมั่นของรัฐบาลและหลักการทางกฎหมาย โดยเฉพาะในประเด็นรัฐธรรมนูญที่นายวิษณุให้ความเห็นขัดแย้งกับหลักกฎหมายรัฐธรรมนูญ เป็นสิ่งที่พวกของท่านร่างกันขึ้นมา แต่เวลาจะแก้ไขท่านก็ดูถูกเหยียดหยามคนที่ร่างกันขึ้นมา นายวิษณุต้องทำตัวให้สมกับเป็นผู้ใหญ่ในวงการกฎหมาย ให้คนเชื่อถือแต่นายวิษณุทำลายตัวเองทำลายความน่าเชื่อถือลดลงไปมาก วงการกฎหมายมองว่าการให้ความเห็นที่ผ่านมาของนายวิษณุไม่มีความน่าเชื่อถือมานานแล้ว

นายสมคิด กล่าวว่าน่าเสียดายวิชาความรู้ความสามารถของนายวิษณุ ที่ต้องมาหมดความน่าเชื่อถือในรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เพราะท่านให้ความคิดเห็นทางกฎหมายเพื่อเอื้อประโยชน์ผู้มีอำนาจมากกว่าจะเอื้อประโยชน์ต่อประชาชน นักกฎหมายอย่างนายวิษณุไม่ควรสอนลูกศิษย์อีกต่อไป

นายสมคิด กล่าวอีกว่า กรณีที่รัฐสภามีการพิจาณาการตั้งคณะกรรมาธิการศึกษาการแก้ไขรัฐธรรมนูญตามที่พรรคร่วมฝ่ายค้านเสนอนั้น นายวิษณุให้สัมภาษณ์ว่าคณะรัฐมนตรีไม่ส่งคนระดับนายมีชัย ฤชุพันธ์ นายบวรศักดิ์ อุวรรณโณ มาร่วมในคณะกรรมาธิการด้วย แต่จะมีการส่ง 18 มงกุฎมาร่วมในคณะกรรมาธิการนั้น แสดงว่าคนที่รัฐบาลส่งมาเป็นคนไม่ดีอย่างนั้นหรือ รัฐธรรมนูญเป็นกฎหมายสูงสุดของประเทศแต่เมื่อใช้แล้วพบว่ามีปัญหา รวมทั้งเป็นอุปสรรคในการพัฒนาประเทศ จึงต้องตั้งคณะกรรมาธิการขึ้นมาเพื่อศึกษาแก้ไข

“เชื่อว่าคนที่เข้ามาร่วมเป็นคนที่มีความรู้ความสามารถไม่อยากให้ไปดูถูกเหยียดหยามเช่นนั้น ท่านต้องทบทวนในการให้ความเห็นทางกฎหมาย บทบาทของนายวิษณุที่ผ่านมาสังคมสงสัยว่า สรุป นายวิษณุเป็นนักกฎหมายหรือช่างทาสี นายวิษณุทำงานผิดอาชีพหรือเปล่า” นายสมคิด กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"