ตำรวจฮ่องกงจับแฟลชม็อบป่วนศูนย์การค้า


เพิ่มเพื่อน    

ผู้ประท้วงเรียกร้องประชาธิปไตยกลุ่มเล็กๆ รวมตัวกันอย่างฉับพลันภายในศูนย์การค้าหลายแห่งของฮ่องกงเมื่อวันอาทิตย์ เกิดการต่อสู้ชุลมุนกับตำรวจ มีคนถูกจับกุมหลายราย ขณะ "แคร์รี แลม" ไปปักกิ่งเตรียมพบประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ในวันจันทร์

ตำรวจฮ่องกงพ่นสเปรย์พริกไทยใส่ผู้ประท้วงภายในนิวทาวน์พลาซาที่เขตซาถิ่นเมื่อวันอาทิตย์ / AFP

    แฟลชม็อบเกิดขึ้นในหลายสถานที่ของฮ่องกงเมื่อวันอาทิตย์ที่ 15 ธันวาคม 2562 และมีผู้ประท้วงชุดดำบางส่วนทำลายข้าวของ ทุบทำลายกระจกและฉีดพ่นข้อความ ทำให้ตำรวจปราบจลาจลต้องใช้สเปรย์พริกไทยและจับกุมผู้ประท้วงในศูนย์การค้าอย่างน้อย 2 แห่ง ในขณะที่ประชาชนร้องตะโกนต่อว่าเจ้าหน้าที่ ผู้สื่อข่าวเอเอฟพีที่ศูนย์การค้าแห่งหนึ่งในย่านซาถิ่นเห็นนักเรียนหญิงชั้นมัธยมต้นคนหนึ่งและเด็กชายวัย 16 ปีคนหนึ่งถูกจับกุม พวกเขาร้องตะโกนบอกรายละเอียดของตนระหว่างที่ถูกตำรวจพาตัวไป

    ก่อนหน้านั้นช่วงบ่าย หญิงชราคนหนึ่งโดนชกล้มลงที่ห้างเดียวกันภายหลังเกิดการทะเลาะวิวาทเมื่อลูกค้าของห้างคนหนึ่งพยายามหยุดผู้ประท้วงไม่ให้ฉีดพ่นข้อความ

    นักเคลื่อนไหวคลุมหน้ายังทำลายทรัพย์สินของร้านอาหารของแมกซิม ยักษ์ใหญ่ด้านบริการจัดเลี้ยงของมหาเศรษฐีคนหนึ่งที่มักตกเป็นเป้าหมายการโจมตีเพราะลูกสาวของเขาวิจารณ์ขบวนการสนับสนุนประชาธิปไตย

    เหตุการณ์เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาถือเป็นการกระทบกระทั่งกันครั้งแรกในรอบ 3 สัปดาห์ หลังจากสถานการณ์ค่อนข้างสงบ เมื่อวันอาทิตย์ที่แล้วชาวฮ่องกงราว 800,000 คนก็ออกมาเดินขบวนอย่างสันติ ซึ่งแสดงให้เห็นว่าขบวนการเรียกร้องประชาธิปไตยยังได้รับการสนับสนุนอย่างแข็งแรง

    แคร์รี แลม ผู้บริหารสูงสุดของฮ่องกงเดินทางไปจีนแล้วเมื่อวันอาทิตย์ และมีกำหนดจะพบกับประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ที่กรุงปักกิ่งในวันจันทร์

    อีกด้านหนึ่ง การท่าอากาศยานของฮ่องกงรายงานเมื่อวันอาทิตย์ว่า จำนวนผู้โดยสารมาเยือนฮ่องกงลดลงถึง 16% ในเดือนพฤศจิกายนเมื่อเทียบกันเดือนเดียวกันของปีที่แล้ว เป็นยอดลดลงมากสุดในรอบ 10 ปี.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"