ถึงบางอ้อ'นิพิฏฐ์'เล่าความหลังครั้งเป็นรมต.ว่าด้วยหนังชายรักชายถึงส.ส.ผู้กำกับดูดปากแลกลิ้นกลางสภา


เพิ่มเพื่อน    

19 ธ.ค. 62 - นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  โพสต์เฟซบุ๊ก โดยมีเนื้อหาดังนี้

มาตรฐานของส.ส.(บางคน)

-หรือผมจะแก่ไปแล้ว ขอเรียนว่า ผมเข้าใจเรื่องเพศสภาพ แต่เห็นภาพชาย 2 คน มายืนจูบปากกันในอาคารรัฐสภาแล้วรู้สึกหงุดหงิด ก็ต้องเล่าความหลังให้ฟังกันหน่อย

-ครั้งหนึ่ง ตอนผมเป็นรัฐมนตรี มีผู้กำกับภาพยนต์คนหนึ่งสร้างภาพยนต์เรื่อง insect in the backyard เป็นเรื่องชายรักชาย ใน ฉากหนึ่งมีภาพการร่วมเพศโจ๋งครึ่ม ผมไม่ยอมให้หนังเรื่องนี้ฉายในเมืองไทย ผมจึงนำเรื่องนี้เข้าบอร์ดภาพยนต์ ขอแบนหนังเรื่องนี้ (ห้ามฉายในเมืองไทย) ผู้กำกับหนังมาพบ ต่อรองว่า ขอลดภาพฉากร่วมเพศลงเหลือสัก 3-5 วินาที ผมบอกว่า ผมไม่ยอม แม้วินาทีเดียวผมก็ไม่ให้ฉาย ผู้กำกับหนังถามว่า ทำไม ผมตอบว่า เพราะ"ขัดต่อศีลธรรมอันดีของประชาชน" เมื่อเรื่องนี้เข้าบอร์ดภาพยนต์ก็เถียงกันหนักว่า"ศีลธรรมอันดีของประชาชน" คืออะไร? ใครเป็นคนกำหนดมาตรฐานศีลธรรมอันดีของประชาชน ผมตอบว่า ในฐานะที่ผมเป็นรัฐมนตรีและกำกับดูแลเรื่องนี้ ผมนี่แหละเป็นคนเห็นว่าขัดศีลธรรมอันดีของประชาชน บอร์ดภาพยนต์ก็ใช่ย่อย ไม่ยอมรัฐมนตรี ลงมติกันในบอร์ด ผมชนะ หนังเรื่องนี้ถูกแบนไม่ให้ฉายในเมืองไทย ผู้กำกับฟ้องผมต่อศาลปกครอง ผมสู้คดี ในที่สุดศาลปกครองสูงสุดตัดสินให้ผมชนะ ใครสงสัยว่า"ศีลธรรมอันดีของประชาชน" คืออะไร ไปอ่านได้ในคำพิพากษาของศาลปกครองสูงสุด ตอนนั้น นักวิจารณ์,นักวิชาการด่าผมเสียเละ หาว่าผมเป็นรัฐมนตรีที่หัวโบราณ

-โลกนี้กลับตาลปัตรจริงๆ วันนี้ ผู้กำกับหนังคนนั้น กลับได้เป็นส.ส.ของพรรคอนาคตใหม่ แล้วเธอ(นาย) ก็กำกับให้ชาย 2 คน มาจูบปากกันในรัฐสภา ผมก็ได้แต่นั่งมองตาปริบๆ ..หรือ...ผมแก่ไปแล้วจริงๆ.. หรือ..มาตรฐานทางศีลธรรมอันดีของประชาชนวันนี้ ไม่มีใครกล้าพูด ไม่มีใครกล้าแสดงความเห็น..ปล่อยให้สังคมเป็นผู้ตัดสินก็แล้วกัน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"