โฆษกพท.ชี้49กมธ.แก้ไขรธน.เต็มไปด้วยคนไม่อยากแก้เชื่อรัฐบาลส่งคนมาป่วน


เพิ่มเพื่อน    

 

20ธ.ค.62- นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรมีมติตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาหลักเกณฑ์และวิธีการแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยปี 2560 จำนวน 49 คน ว่า รัฐบาลจริงใจแค่ไหนในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ สังเกตได้จากรายชื่อกรรมาธิการในสัดส่วนของรัฐบาลและพรรคพลังประชารัฐ เต็มไปด้วยคนไม่อยากแก้รัฐธรรมนูญมากกว่าคนที่อยากแก้ ตั้งใจส่งคนมาป่วน มากกว่าส่งคนมาทำงานที่จะนำไปสู่การแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่
นายอนุสรณ์ กล่าวว่า ประชาชนอยากเห็นการตั้งใจศึกษาหาวิธีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ มากกว่าการซื้อเวลาไปเรื่อยๆ โดยยังคงดำรงเป้าหมายเดิมของรัฐบาลคือจะอย่างไรก็ตาม ต้องไม่ให้มีการแก้รัฐธรรมนูญเกิดขึ้น บุคคลที่จะมาดำรงตำแหน่งประธานกรรมาธิการศึกษาแนวทางแก้ไขรัฐธรรมนูญ ควรเป็นบุคคลที่มองเห็นปัญหาจากการใช้รัฐธรรมนูญ มีความเป็นกลางทางการเมือง มีชุดความคิดที่มีมาตรฐาน มีวุฒิภาวะ เคารพและฟังเสียงประชาชน
"รัฐบาลเสียงปริ่มน้ำ เผชิญวิกฤติศรัทธารอบด้าน แต่ที่ยังอยู่ได้เพราะรัฐธรรมนูญช่วยไว้ รัฐบาลจึงพิทักษ์รักษาหวงแหนรัฐธรรมนูญฉบับนี้เต็มที่ เพราะตัวเองได้ประโยชน์ ทำอะไรอย่าคิดว่าคนรู้ไม่ทัน" นายอนุสรณ์ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"