10 สุดยอดเคาต์ดาวน์ ร่วมสุขสันต์ปีใหม่ 2563


เพิ่มเพื่อน    

ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ เป็นอีกหนึ่งเทศกาลแห่งความสุขที่ผู้คนทั่วโลกต่างก็เฝ้ารอคอย ขณะที่ประเทศไทยหลายพื้นที่เตรียมจัดกิจกรรมเฉลิมฉลองอย่างคึกคักและยิ่งใหญ่ ซึ่งใครยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะไปชมพลุดูดอกไม้ไฟพร้อมนับถอยหลังข้ามปีสถานที่ใด เรามี 10 สถานที่ไฮไลต์สำคัญเป็นทางเลือกให้ทุกท่านเดินทางออกไปรับความสุขพร้อมกัน

เริ่มที่ 1.ห้างสรรพสินค้า “เซ็นทรัลเวิลด์” พบกับงานปีใหม่ที่ยิ่งใหญ่เป็นประจำทุกปี กับ “AIS Bangkok Countdown 2020” โดยมีโชว์พลุไฟสุดอลังการกว่า 4,000 นัด ที่จุดติดต่อกันยาวนานกว่า 5 นาที พร้อมแดนซ์ข้ามปีไปกับศิลปินดังและดีเจระดับอินเตอร์กว่า 100 ชีวิต ตั้งแต่คืนวันที่ 31 ธันวาคม 2562 - 1 มกราคม 2563 ย่านราชประสงค์ กรุงเทพฯ

  2.“Asiatique Thailand Countdown 2019” เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟรอนท์ เตรียมชาร์จความสนุก เติมพลังไปกับ Chang Music Connection presents ASIATIQUE Thailand Countdown 2020 ในแบบ “Boost Your Energy Up” พบการแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดังมากมาย อาทิ Da Endorphine, Mild, URBOY TJ, Black Head, Scrubb, Stamp, Atom, Mariam ฯลฯ พร้อมตื่นตาไปกับพลุและดอกไม้ไฟกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ในวันที่ 31 ธันวาคมนี้ ตั้งแต่เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป ที่ Asiatique The Riverfront

3.“CDC Countdown 2020” เลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา   กรุงเทพฯ เตรียมระเบิดความมันส์ส่งท้ายปีด้วยการยกทัพศิลปินขึ้นเวทีมอบความบันเทิงให้คนทุกเจนฯ แบบเต็มอิ่มทั้ง Joey boy, Paradox, Cocktail, Zeal และนิวจิ๋ว รับบัตรเข้างานฟรี! วันที่ 31 ธันวาคม 2562 ณ Event Park CDC เลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา

4.“Mega Countdown 2020” เมกาบางนา จังหวัดสมุทรปราการ ปีนี้จัดเต็มความมันส์และอัดแน่นด้วยศิลปินคุณภาพทั้ง Getsunova, โปเตโต้, SlotMachine, PolyCat, URBoyTJ, นนท์ ธนนท์ และกอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่ ในวันที่ 31 ธันวาคมนี้ บริเวณลานจอดรถด้านนอกฝั่งอิเกีย ตั้งแต่ 17.00 น. เป็นต้นไป

5.“Future Park & ZPELL Countdown 2020” ฟิวเจอร์พาร์ค-สเปลล์ จังหวัดปทุมธานี โดยในวันที่ 31 ธันวาคมนี้ ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค-สเปลล์ ชวนคุณมาสนุกสุดมันส์ข้ามปีกับทัพศิลปิน YOUNGOHM, LAZYLOXY & OG-ANIC, 25 HOURS, MODERN DOG และ COCKTAIL ร่วมด้วยนักแสดงสุดหล่อจากช่อง 3 “แชมป์ ชนาธิป” และ “ภณ ณวัสน์” ตั้งแต่ 17.00 น. เป็นต้นไป บริเวณลานจอดรถด้านข้างศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค

เท่านั้นยังไม่พอ! นั่งชิลรับลมหนาวกันต่อที่โซน Countdown Market อร่อยติดล้อกับร้าน Food Truck และบูธอาหารหลากหลายสไตล์ นอกจากบรรยากาศแห่งความสุขช่วงคืนข้ามปีแล้ว ด้านในศูนย์การค้าก็มีมุมถ่ายรูปให้ได้แชะและแชร์ทั้งหมด 6 จุดไฮไลต์ คือ FLASH ต้นคริสต์มาสสูง 12 เมตร รายล้อมด้วยคริสต์มาสบ็อกซ์โมเดิร์นอาร์ต ที่ Zpotlight ชั้น G สเปลล์, GLOW ส่งต่อคำอวยพรผ่านแสงสะท้อน 3 มิติ Happy Box และต้นคริสต์มาสไซต์มินิ สูง 9 เมตร สไตล์สตรีทอาร์ท ที่ Alive Park Hall ชั้น G ฟิวเจอร์พาร์ค 

 SPECTRUM อุโมงค์เรนโบว์ ยาว 12 เมตร เติมพลังความสุขให้ชีวิตด้วยแสง Neon Light สวยทุกองศา! ที่ทางเชื่อมโซนกลาง ชั้น G  MIRAGE กลาสเฮาส์แห่งความสุข สะท้อนประกายความสดใสหลากสี ผ่านมุมกระจกวิบวับ ได้ฟีลกู๊ด..เหมือนความสุขวนอยู่รอบๆ ตัว ที่ชั้น G สเปลล์ (หน้าร้าน Cotton On), TREES OF LIGHT ต้นคริสต์มาสลอยฟ้า เปล่งประกายความอลัง! ใจกลางศูนย์การค้าที่ Cascata ชั้น G ฟิวเจอร์พาร์ค และ  TWILIGHT แสงแห่งความสุข สว่างสดใสตลอดด้านหน้าศูนย์การค้า กว่า 2 กิโลเมตร

 6.“Pattaya Countdown 2020” ท่าเรือแหลมบาลีฮาย จังหวัดชลบุรี เมืองพัทยา จัดมหกรรมความบันเทิงฉลองใหญ่ส่งท้ายปี “Pattaya Countdown 2020” ตระการด้วยแสงสีเสียง พร้อมคอนเสิร์ตสุดมันส์จากศิลปินแถวหน้าของเมืองไทย ที่จะมาส่งมอบความสุขตลอด 3 วัน คือ 29, 30 และ 31 ธันวาคม 2562 ณ ท่าเทียบเรือท่องเที่ยวเมืองพัทยา (แหลมบาลีฮาย) จังหวัดชลบุรี ตั้งแต่เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป

7.“Buriram Countdown 2020” สนามช้างอารีนา จังหวัดบุรีรัมย์ ด้วยกิจกรรมส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ พร้อมชมฟรีคอนเสิร์ตของเหล่าศิลปินชื่อดัง ที่นำทัพโดยศิลปินคู่หูยุค 90 “เต๋า” สมชาย เข็มกลัด - “มอส” ปฏิภาณ ปฐวีกานต์ ตามมาด้วยวง BNK 48, ก้อง ห้วยไร่, จิ๋ว The Voice และ TAITOSMITH (ไททศมิตร) วงดนตรีเพื่อชีวิตแห่งยุค รวมไปถึงการแสดงสุดพิเศษจากทางสโมสรอีกด้วย เริ่มระเบิดความสนุก และส่งความสุข ในวันที่ 31 ธันวาคม 2562 ตั้งแต่เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป 

8.“Khon Kaen Countdown” จังหวัดขอนแก่น กิจกรรม Countdown การจุดพลุเฉลิมฉลอง และคอนเสิร์ตที่รวมศิลปินชื่อดังไว้คับคั่ง ในวันที่ 25 ธันวาคม 2562 - 1 มกราคม 2563 เวลา 17.00-24.00 น. บริเวณสวนประตูเมืองและบริเวณถนนศรีจันทร์ (ช่วงทางเข้าประตูเมืองจากทางรถไฟไปถึงสี่แยกมิตรภาพ) อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น

9.“Khunwang Countdown 2020”  ศูนย์วิจัยเกษตรหลวงเชียงใหม่ (ขุนวาง) เชิญชวนร่วมกิจกรรมเคาต์ดาวน์ ศูนย์วิจัยเกษตรหลวงเชียงใหม่ (ขุนวาง) จังหวัดเชียงใหม่ ในวันที่ 31 ธันวาคม 2562 พบการแสดงศิลปวัฒนธรรมชนเผ่าม้ง และปะกาเกอญอ, งานดนตรีโฟล์กซอง, การจำหน่ายเครื่องดื่ม-อาหาร และผลิตภัณฑ์ของศุูนย์ฯ พร้อมร่วมทำบุญตักบาตรเพื่อเป็นสิริมงคล ในช่วงเช้าของวันที่ 1 มกราคม 2563

ปิดท้ายด้วย 10  Patong Countdown 2020 ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Save Our Earth - Say No To Plastic” จัดขึ้นโดยความร่วมมือกันระหว่างเทศบาลเมืองป่าตอง มูลนิธิพัฒนาป่าตอง ภาครัฐและเอกชนในพื้นที่ป่าตอง โดยกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27-31 ธันวาคม 2562 นี้ บริเวณชายหาดป่าตอง จังหวัดภูเก็ต เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2563 ส่งความสุขให้แก่คนป่าตองและนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกในช่วงเทศกาลปีใหม่ ส่งเสริมและกระตุ้นการท่องเที่ยว เศรษฐกิจของเมืองป่าตอง รวมทั้งเป็นการกระตุ้นและส่งเสริมร่วมกันดูแลสิ่งแวดล้อมบริเวณชายหาดและเมืองป่าตอง

 นายปรีชาวุฒิ กี่สิ้น หรือ “ปราบ” ในฐานะประธานมูลนิธิพัฒนาป่าตอง กล่าวเสริมว่า ภายในงานจะมีการออกบูธจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม การแสดงบนเวทีตลอดการจัดงาน รวมไปถึงการดึงดีเจที่มีชื่อเสียงระดับโลกมามอบความสุขให้แก่นักท่องเที่ยวและชาวป่าตอง รวมถึงชาวภูเก็ตทุกๆ คน ในคืนวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2563

“พิเศษสุดสำหรับภูเก็ตเคาต์ดาวน์ในปีนี้คือ การจัดงานภายใต้แนวคิด “Save Our Earth - Say No To Plastic” โดยภายในงานจะจัดนิทรรศการเกี่ยวกับการดูแลสิ่งแวดล้อม ยาวประมาณ 100 เมตร มีถังขยะวางตามจุดต่างๆ เพื่อไม่ให้มีการทิ้งขยะลงบนชายหาด พร้อมเจ้าหน้าที่คอยดูแลเพื่อป้องกันไม่ให้มีการนำวัตถุอันตรายลงไปในถังขยะ ทั้งนี้ เพื่อลดปริมาณขยะบนชายหาด และขยะที่จะถูกคลื่นซัดลงทะเล ที่จะส่งผลกระทบต่อสัตว์ทะเลต่างๆ”  ประธานมูลนิธิพัฒนาป่าตองกล่าว 

นี่คือตัวอย่างสถานที่เคาต์ดาวน์ทั่วประเทศไทย ที่สามารถเลือกไปตามชอบ และขอให้ทุกท่านมีความสุขไปด้วยกัน ในเทศกาลส่งท้ายปีใหม่ต้อนรับปีใหม่ที่กำลังจะมาถึง สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) 1672 เบอร์เดียวเที่ยวทั่วไทย

สรณะ  รายงาน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"