บันทึกหน้า4


เพิ่มเพื่อน    

www.thaipost.net ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" Line ID:@thaipost บันทึกในสัปดาห์เริ่มนับถอยหลังสู่เทศกาลแห่งการเฉลิมฉลอง เพราะพรุ่งนี้คริสต์มาสอีฟ ถัดไปก็เป็นวันโฮ่โฮ่โฮ่ของลุงซานต้า ...0 เศรษฐกิจจะแย่ไปกว่านี้อีกไหม?? ดูเหมือนจะเป็นคำถามยอดนิยม ที่รอคนที่รับผิดชอบเป็นกรณีเฉพาะมาให้คำตอบ!!! แต่ดูเหมือนว่า ระยะหลังนี้ ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีที่ได้ชื่อว่าเป็นหัวหน้าทีมงานด้านเศรษฐกิจ จะหนีหน้าขอห่างไมค์ ราวกับเคืองใครในทำเนียบรัฐบาล..ชอบกลอยู่ ...0 ก็ออกจะน่าเห็นใจเหมือนกัน เพราะ "วิธีการแบ่งเค้ก"

เก้าอี้รัฐมนตรีของลุงตู่แท้ๆ ทำให้การบริหารงานด้านเศรษฐกิจอิหลักอิเหลื่อ ส่งผล "หัวหน้าทีม" ในทำเนียบรัฐบาลจะยื่นมือไปล้วงลูกแต่ละครั้งต้องเสียงแหบเสียงแห้งแล้วพานต้องหดมือกลับ ก้มหน้าก้มตาบังคับบัญชาแต่เฉพาะกระทรวงการเงินการคลัง และพลังงานเท่านั้น ...0 คำตอบสุดท้ายของโจทย์ปัญหาเศรษฐกิจ จึงดูเหมือนต้องถามหาความเด็ดขาดของหัวหน้ารัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ว่าปีหน้าปีหนูร่าเริงหรือปีตู่เอาอยู่กันแน่??? ...0 เอาอยู่หรือไม่อยู่ วันนี้พรุ่งนี้ ..ประเด็นค่าโง่ทางด่วน ที่เป็นมหากาพย์มายาวนานจะเป็นตัวพิสูจน์บทหนึ่ง  เพราะ ศักดิ์สยาม ชิดชอบ ในฐานะ รมว.คมนาคมจะเสนอทางเลือกเข้า ครม. หลังจากที่เข้ามานั่งในกระทรวงนี้ปุ๊บ ก็สั่งรื้อเข้ารื้อออกแนวทางการแก้ปัญหาปั๊บ ทั้งๆ ที่ตัวเองนั่นแหละเป็นคนตั้งกรรมการชุดนี้มากับมือ และกรรมการศึกษาหาทางเจรจาค่าโง่ทางด่วนนี้เขาก็ส่งการบ้านหรือข้อสรุปทางเลือกให้แล้ว..ตั้งนาน!!! ...0 อาการยื้อๆ ยุดๆ ฉุดกระชาก หากเป็นเพื่อการต่อรองผลประโยชน์ของประเทศชาติบ้านเมือง ก็ต้องยกมือท่วมหัวอนุโมทนา..สาธุ!!! จ้า ...0 เสียงลือเสียงเล่าอ้างเรื่องการปรับ ครม. ทำท่าว่าจะไม่ใช่ fake news สักเท่าไร โดยเฉพาะในแวดวงพรรคร่วมรัฐบาล โดยเฉพาะพรรคที่มีประธานรัฐสภา ชวน หลีกภัย นั่งเป็นสมาชิกอยู่ เพราะจิ้งจกตามกระทรวงที่มีบรรดา ส.ส.ประชาธิปัตย์นั่งกันสลอนนั้น ส่งเสียงจำนรรจาแล้วว่า เกียร์ว่างๆ ..ไม่มีแก่ใจจะทำงานทำการแล้วจ้า ทุกสรรพกำลังมองหาแต่ข่าว "นายชั้น" จะโดนปรับออกหรือเปล่า??? ...0 ต้องบอกว่า สงสารประเทศไทย!! เพราะประชาธิปไตยแบบลอกเขามาทั้งดุ้นแท้ๆ ทำให้คุณภาพนักการเมืองไทย ซ้ำๆซากๆ ทำกันได้แค่เพื่อพรรคและพวกกู ไม่สามารถก้าวข้ามสู่การเมืองเพื่อประชาชนได้อย่างแท้จริงสักที ...0 ส่วนพวกคนรุ่นใหม่ก็หลงไปตามกระแส ไม่รู้จักแยกแยะระหว่างสิทธิและหน้าที่ ส่งผลให้ประชาธิปไตยกลายเป็นแค่เครื่องมือของนักการเมืองหัวใสไร้จิตสำนึก หนักหนาสาหัสไม่แพ้กัน เพราะเปิดพื้นที่ความขัดแย้งระหว่างศีลธรรมกับความศิวิไลซ์เพิ่มขึ้นแล้วอย่างน่าเป็นกังวลมากถึงมากที่สุด ...0 บันทึกบรรทัดความตื่นเต้นของนักท่องเที่ยวไทย เมื่อสายการบินสัญชาติญี่ปุ่น Japan Airlines (JAL) ประกาศเปิดตัวสายการบินต้นทุนต่ำใหม่ ในนาม Zipair Tokyo”  บินตรงไป-กลับนาริตะ-สุวรรณภูมิ โดยเที่ยวบินปฐมฤกษ์กลางปี 2563 แต่สำหรับ สุเมธ ดำรงชัยธรรม กรรมการผู้อำนวยการใหญ่บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ถึงขั้น "เซ็งเป็ด" เพราะงานนี้ยิ่งทำให้โจทย์กู้ชีพการบินไทยนั้นยากขึ้นๆ หลังจากที่ควักนโยบาย "มนตรา" ออกมาปลุกความฮึกเหิมให้กับพนักงานรักคุณเท่าฟ้า ว่า เราจะเดินไปด้วยกันกู้สถานการณ์ร่อแร่ให้เชิดหน้าขึ้นจากปากเหวในเวลาอันไม่นานไม่ช้า ...0 ปัญหาการแข่งขันกันอย่างเอาเป็นเอาตายของธุรกิจการบิน ประกอบกับเศรษฐกิจที่ตกต่ำไปทั่วโลก ถ้าหากหน่วยงานในบ้านเองไม่ช่วยเหลือเกื้อกูลให้เครดิตกับ "สายการบินประจำชาติ" บ้าง ทางรอดย่อมตีบตัน แล้วใครที่จะต้องแบกภาระล่ะ ถ้าไม่ใช่ประชาชนคนไทย...จริงไหม??? ...0


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"