ป่วนอีกแล้ว!ส.ส.เพื่อไทยไม่รับรองประชุมร่วม2สภาเสนอชื่อ'บิ๊กตู่'นั่งนายกฯ


เพิ่มเพื่อน    

24 ธ.ค. 62 - ที่รัฐสภา ในการประชุมร่วมกันของรัฐสภา ครั้งที่ 1 ซึ่งมีนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา เป็นประธานการประชุม โดยในวาระเริ่มต้นคือการรับรองรายงานการประชุมร่วมรัฐสภา จำนวน 4 ครั้ง คือ ครั้งที่ 1 วันที่ 5 มิถุนายน 2562 , ครั้งที่2 วันที่ 17 มิถุนายน 2562 , ครั้งที่3 วันที่ 25 กรกฏาคม 2562 และครั้งที่ 4 วันที่ 26 กรกฎาคม2562

ทั้งนี้ ก่อนการลงรับรองการประชุม นายขจิตร ชัยนิคม ส.ส.​อุดรธานี พรรคเพื่อไทย หารือว่า ตนไม่ขอรับรองการประชุมร่วมรัฐสภา ครั้งที่ 1 ซึ่งมีวาระการเสนอชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี แม้จะเป็นไปตามรัฐธรรมนูญกำหนด แต่กรณีที่การเสนอชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ ที่ใช้ ส.ส.จำนวน 20 คนเป็นผู้รับรองการเสนอชื่อ ขอให้ชี้แจงว่ามีบุคคลใดบ้าง เพราะมองว่ากรณีดังกล่าวเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง และการรับรองรายงานการประชุมช่วงดังกล่าวขอให้ลงมติด้วย 

ด้านนายชวน ชี้แจงว่าการรับรองรายงานการประชุมไม่สามารถลงมติได้ แต่หากมีผู้ไม่รับรองรายงานการประชุม ส.ส.ต้องทำรายงานและแจ้งให้บันทึกไว้ แต่จะไม่สามารถเปลี่ยนแปลงใดๆได้ยกเว้นมีการแก้ไข 

ขณะที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย หารือด้วยว่า ตนส่งเรื่องการเสนอชื่อนายกฯ ไปยังศาลรัฐธรรมนูญเพื่อวินิจฉัย ขณะนี้ยังไม่ได้รับคำวินิจฉัย ดังนั้นตนขอแจ้งให้สมาชิกรัฐสภาทราบ 

จากนั้นนายชวน ระบุว่ากรณีดังกล่าวการรับรองรายงานการประชุม หากไม่มีผู้ไม่รับรองต้องบันทึกไว้ ดังนั้นเมื่อไม่มีบุคคลใดเห็นเป็นอื่นถือว่าที่ประชุมรัฐสภา ให้การรับรองรายงานการประชุมครั้งที่ผ่านมา

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"