'บิ๊กตู่'หยอดสาวชัยภูมิสวย รู้ตัวคนอีสานไม่ชอบเยอะยิ่งต้องมาถี่


เพิ่มเพื่อน    

25 ธ.ค. 62 – พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เดินทางตรวจราชการจังหวัดชัยภูมิ เพื่อตรวจติดตามสถานการณ์และการแก้ไขปัญหาภัยแล้ง โดยเวลา 08.30 น. พล.อ.ประยุทธ์ พร้อมคณะ ประกอบด้วย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ คุณหญิงกัลยา โสภณพานิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษา และนายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เดินทางถึงท่าอากาศยานขอนแก่น ตำบลบ้านเป็ด อำเภอเมืองขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น 

โดยมีส.ส.และสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ มารอให้การต้อนรับ นำโดย นายสมศักดิ์ คุณเงิน ซึ่งได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งซ่อมเขต 7 จังหวัดขอนแก่น  โดยนายกฯได้ถ่ายภาพร่วมกับ ส.ส.และสมาชิกพรรค พปชร. พร้อมกล่าวว่า ขอให้ช่วยกันดูแลประชาชน ขอบคุณที่สนับสนุนนายกฯ เราเป็นรัฐบาลเพื่อคนทุกคน
                
จากนั้นเวลา 09.30 น. พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางด้วยเฮลิคอปเตอร์ถึงจังหวัดชัยภูมิ และนั่งรถยนต์โตโยต้าอัลพาร์ด หมายเลขทะเบียน กจ 1155 ชัยภูมิ ไปยังจุดแรกที่คลองเทา บ้านหนองแหน ตำบลหนองไผ่ อำเภอเมืองชัยภูมิ โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ข้าราชการท้องถิ่น และประชาชน 10,000 คน ให้การต้อนรับ ด้วยการร้องเพลงชัยภูมิบ้านพี่ ของศิลปิน เพลิน พรหมแดน นอกจากนี้ยังมีส.ส.พรรคพลังประชารัฐ จังหวัดชัยภูมิ ให้การต้อนรับด้วย
              
ต่อจากนั้น นายกฯ รับฟังบรรยายสรุปการดำเนินงานโครงการฟื้นฟูและพัฒนาคูคลองด้วยการบูรณาการร่วมกันระหว่างหน่วยงานรัฐและชุมชน ก่อนจะขึ้นเวทีกล่าวกับประชาชนว่า ปัญหาเรื่องน้ำและทุกๆ เรื่องมีความสำคัญ ที่รัฐบาลจะเร่งแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน และแม้นายกฯจะไม่ได้ทำการเกษตรเอง แต่ก็เข้าใจว่าชาวบ้านมีความเดือดร้อนและยากลำบากอย่างไร เพราะตนเป็นคนชัยภูมิ เนื่องจากแม่เป็นสาวชัยภูมิ ซึ่งสาวชัยภูมิเป็นคนสวย สำหรับตนหน้าเหมือนแม่มากที่สุด ถ้าดูดีก็คงได้มาจากแม่

“วันนี้มาเจอกันด้วยความรักและความปรารถนาดีให้กัน และทุกรัฐมนตรีที่มาก็มาจากพรรคร่วมรัฐบาล ทั้งประชาธิปัตย์ พรรคพลังประชารัฐ และภูมิใจไทย นี่คือพรรคร่วมรัฐบาลหลักทั้ง 3 พรรค ซึ่งทั้งหมดมี 19 พรรค เราจะต้องบริหารให้เดินหน้าต่อไปให้ได้ ส่วนการวาดหวังอะไรใหม่ๆ วันข้างหน้าก็ค่อยไปว่ากัน เอาวันนี้ให้เดินต่อไปข้างหน้าให้ได้ก่อน อย่าเพิ่งไปคิดว่าอย่างโน้นจะดีกว่า อย่างนี้จะดีกว่า เอาที่มีอยู่แล้วทำงานให้มันดีได้ก่อน และผมในฐานะนายกฯก็จะทำให้ดีที่สุดโดยไม่ได้ต้องการอะไรจากใครทั้งสิ้น วันนี้ที่มาจังหวัดชัยภูมิ ก็ทราบดีว่ามี ส.ส.หลายพรรค แต่พื้นที่อีสานก็มีคนไม่ชอบผมเยอะอยู่เหมือนกันใช่หรือไม่ แต่ผมก็มา ตรงไหนยิ่งไม่ชอบก็ยิ่งต้องมาใหญ่ เพื่อให้เข้าใจว่าผมเป็นอย่างไร ผมเป็นคนที่ไม่พูดโกหก ไม่หลอกลวงใคร เพราะเป็นทหารเก่าโกหกหลอกลวงคนไม่ได้ มาวันนี้ต้องการพูดความจริงใจของรัฐบาลว่ามีความห่วงใยต่อทุกคนอย่างไร นั่งรถ นั่งเครื่องบินมาก็ใจหาย เพราะเห็นพื้นที่ค่อนข้างแห้งแล้งแหล่งน้ำก็มีน้ำน้อย” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

นายกฯ กล่าวว่า การทำงานของรัฐบาลที่ผ่านมาไม่ได้ทำเพื่อใครแต่ทำเพื่อประชาชนทั้งสิ้น ที่ผ่านมารอคอยโครงการวังสะพุงมากกว่า 30 ปี รัฐบาลนี้อยู่มา 5 ปีก็เสร็จสิ้น สามารถกักเก็บน้ำได้อีกมาก มีพื้นที่รับประโยชน์อีกมากกว่า 200,000 ไร่ ประชาชนได้รับผลประโยชน์จำนวนมาก ถือเป็นอนุสรณ์ความผูกพันระหว่างตนกับชาวชัยภูมิในฐานะที่เป็นลูกหลานเจ้าพ่อพญาแล

“ที่จังหวัดชัยภูมินอกจากพืชเศรษฐกิจตัวอื่นแล้ว มีการปลูกต้นรักกันบ้างหรือไม่ ขอให้ปลูกต้นรักกันเยอะๆ ไม่ใช่แค่ต้นรักที่นำไปร้อยเป็นพวงมาลัย แต่เป็นต้นรักจากใจ มันจะผลิดอกออกผลอยู่ในตัวเรา เราต้องทำตัวเป็นต้นรัก โดยเอาความรักไปให้คนอื่นเดี๋ยวเราก็จะได้กลับมาเอง ไม่ว่าใครจะไม่ชอบหรือรังเกียจ ก็ให้ความรักไปเถอะ คนเราคบกันบางคนก็มีดีบ้างไม่ดีบ้าง ดีมากดีน้อย แต่ความรักจะทำให้คนดีมากขึ้น แต่ถ้าเราเลิกคบเขาไปเลยก็จะยิ่งไม่ดีมากขึ้นไปเรื่อยๆ ก็ต้องลองคบดูหาส่วนดีและค่อยๆแก้เขา ก็จะทำให้สังคมเราดีขึ้น”พล.อ.ประยุทธ์กล่าว

นายกฯ กล่าวว่า ชาวอีสานจะต้องตื่นรู้เป็นประชาชนที่เข้มแข็ง ต้องเรียนรู้มากขึ้น อย่าให้มีคนมาว่าเราได้ เพราะตนก็เป็นคนอีสานเช่นกัน จึงไม่ต้องมาผูกเสี่ยว เพราะมันเสี่ยวมาตั้งแต่เกิด มาวันนี้ก็มาหลายพรรค ทั้งพรรคประชาธิปัตย์ พลังประชารัฐ ที่เหลือก็ติดประชุมสภา ทั้งหมดนี้คือพรรคที่สนับสนุนตน ส่วนพรรคที่ไม่สนับสนุนก็เป็นเรื่องของเขา ถ้าเขาไม่สนับสนุน ตนก็มายืนตรงนี้ไม่ได้ และถ้าพวกท่านไม่สนับสนุนเลือกเขาเข้ามา ตนก็มาอยู่ตรงนี้ไม่ได้ นี่คือประเด็นและจุดสำคัญจะไม่พูดมากเดี๋ยวหาเรื่องอีก

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า วันนี้ที่พูดคล่องเพราะได้กินข้าวเหนียวเนื้อทอดหมูทอดระหว่างนั่งรถมาในช่วงเช้า   ทราบว่าทางผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นผู้จัดให้ ทีแรกว่าจะไม่กิน แต่พอกินเข้าไปแล้วรู้เลยว่าไม่เคยกินข้าวเหนียวที่ไหนอร่อยมากที่สุดเท่านี่มาก่อน โดยเมื่อพูดถึงตรงนี้พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวผิดว่าเป็นข้าวเหนียวชุมพร แต่พอรู้ตัวว่าพูดผิดรีบกล่าวขอโทษทันทีว่า “ขอโทษ ไม่มีข้าวเหนียวที่ไหนอร่อยเท่าข้าวเหนียวจังหวัดชัยภูมิ สงสัยจะเพี้ยนเสียแล้ว เพี้ยนมาตั้งแต่พูดชื่ออำเภอหนองบัวระเหว ยืนยันว่าเนื้อที่นี่อร่อยสุด ข้าวเหนียวเนื้อทอดข้าวเหนียวหมูทอดยอดเยี่ยมที่สุด ไม่เสียชื่อเมืองแม่ของผม”
พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า ขอฝากทุกคนรวมทั้ง ส.ส.ในพื้นที่ ภาครัฐ ข้าราชการทุกคน โดยเฉพาะข้าราชการอย่าปล่อยให้มีผู้กล่าวหาว่าเป็นข้าราชการเกียร์ว่าง ประชาชนถามอะไรต้องตอบให้ได้อย่าปฏิเสธ ถ้าไม่รู้ก็ต้องถามนาย  และขอให้ทุกคนมีความตั้งใจในการทำงาน รวมทั้งส.ส.ในพื้นที่และ ส.ส.พรรคอื่นๆด้วย ตนไม่ใช่ศัตรูของใคร ขอให้ร่วมกันพัฒนาเมืองชัยภูมิอย่างต่อเนื่องมีประสิทธิภาพและผลสัมฤทธิ์

จากนั้น นายสัมฤทธิ์ แทนทรัพย์ และนายเชิงชาย ชาลีรินทร์ ส.ส.ชัยภูมิ พรรคพลังประชารัฐ ได้เป็นตัวแทนประชาชนขอให้รัฐบาลช่วยแก้ปัญหาราคามันสำปะหลัง ที่ปัจจุบันเหลือเพียงจังหวัดชัยภูมิเพียงจังหวัดเดียว ที่มีรูปแบบการซื้อขายมันสำปะหลังที่ยังใช้วิธีการแบบโบราณ โดยถูกหักค่าดิน 10% จากราคามันฯ โดยผู้ซื้ออ้างว่าเป็นการหักสิ่งเจือปนเนื่องจากหัวมันนั้นอยู่ในดิน  ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ได้รับปากและมอบหมายให้กระทรวงเกษตรฯ กระทรวงมหาดไทย และกระทรวงพาณิชย์ ไปดำเนินการ ทั้งนี้ในช่วงท้าย พล.อ.ประยุทธ์ ยังได้ขอให้เจ้าหน้าที่ได้เปิดเพลง ชัยภูมิฯ บอกอยากฟังอีกครั้ง ก่อนจะเดินลงไปทักทายประชาชนอย่างอารมณ์ดี ร่วมรำวง ปรบมือ พร้อมร้องเพลงคลอตามไปด้วย ก่อนจะปลูกต้นมะม่วงพันธุ์เขียวเสวยและหญ้าแฝกร่วมกับประชาชน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"