สกสค.ร้องสำนักพิมพ์จุฬาฯ พิมพ์ตำราคุณภาพต่ำกว่ามาตรฐาน


เพิ่มเพื่อน    

25ธ.ค.62-นายประเสริฐ บุญเรือง ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (ปลัด ศธ.) ในฐานะโฆษกกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) กล่าวว่า ตามที่องค์การค้าของสำนักงานส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา (สกสค.) ได้ร้องเรียนไปยังนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) ให้ตรวจสอบความผิดปกติในการจัดพิมพ์หนังสือเรียนของสำนักพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยว่ามีคุณภาพต่ำกว่ามาตรฐานที่กำหนดไว้ในคุณสมบัติของการจัดซื้อจัดจ้างในปีที่แล้ว อีกทั้งในปีนี้ยังใช้มาตรฐานที่ต่ำกว่าข้อตกลงในการจัดซื้อจัดจ้างซ้ำอีก ทำให้เกิดข้อสงสัยว่าอาจจะมีความไม่โปร่งใสเกิดขึ้นหรือไม่ และหากเป็นการทุจริตจะทำให้สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ผู้อนุญาตใช้ตำราเรียนได้รับความเสียหายไปด้วยนั้น
          
นายประเสริฐ กล่าวต่อว่า เรื่องนี้ รมว.ศธ.ได้แสดงความเป็นห่วง และได้สั่งการไปยัง นายอำนาจ วิชยานุวัติ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (เลขาฯ กพฐ.) ให้ช่วยติดตามตรวจสอบเรื่องนี้อย่างเร่งด่วน โดยล่าสุดทาง สพฐ.ได้ส่งหนังสือสอบถามเรื่องนี้ไปยังสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) ซึ่งเป็นผู้ว่าจ้างสำนักพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ให้ชี้แจง เรื่องนี้เป็นการด่วนแล้ว เพราะเกรงว่าสำนักพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยจะมีการนำคุณสมบัติที่ผิดนี้มาใช้ในการประมูลการพิมพ์ ตำราเรียนของปีการศึกษา 2563 ที่จะจัดขึ้นในวันศุกร์ที่ 27 ธันวาคมนี้อีกด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"