'สนธิรัตน์​'มั่นใจเสียงรัฐบาลแน่นปึ้กเชื่อพปชร.คว้าชัยเลือกตั้งซ่อมอีก2พื้นที่


เพิ่มเพื่อน    

 

30ธ.ค.62​-ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสนธิรัตน์​ สนธิจิรวงศ์​ รมว.พลังงาน ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ​ (พปชร.​) กล่าวถึงการปรับเปลี่ยนมิติใหม่ของพรรคในปี 2563 ว่า พรรคมีการปรับเปลี่ยนเป็นธรรมดา ซึ่งการมีคณะกรรมการบริหารพรรคเพิ่มเติมขึ้นมาและปรับในบางส่วนของพรรคนั้น เป็นการปรับเพื่อเดินหน้าในการทำงาน เพราะอย่างที่ทราบว่าตอนที่พรรคก่อตั้งขึ้นมาได้มีกรรมการบริหารชุดก่อตั้ง แต่วันนี้เราต้องการการดำเนินการที่ยึดโยงกับประชาชนและพื้นที่ที่มีส.ส.ของพรรคในการทำงาน ดังนั้นการปรับเปลี่ยนในครั้งนี้ก็เป็นการปรับเปลี่ยนเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน

ผู้สื่อข่าวถามว่า ภายหลังเปลี่ยนโลโก้พรรคใหม่ทำให้ปัญหาต่างๆ ภายในพรรคที่เคยมีก่อนหน้านี้ดีขึ้นหรือไม่ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ก็ดีทั้งนั้น ตนคิดว่าเมื่อสมาชิกพรรคเห็นชอบในการปรับเปลี่ยนโลโก้ให้เป็นลักษณะวงกลมมากขึ้นกว่าเดิมก็เป็นมิติที่ดีแสดงถึงความกลมเกลียว ความสัมพันธ์ที่ดีและการเริ่มต้นที่ดี ซึ่งการเป็นพรรคการเมืองนั้นหากเราเห็นพ้องต้องกันรู้สึกว่าการเปลี่ยนแปลงเป็นสิ่งที่ดีก็ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี

เมื่อถามว่าในฐานะที่เป็นเลขาธิการพรรค ปีหน้าจะมีอะไรที่เป็นมิติใหม่ของพรรคหรือไม่ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า พรรคพลังประชารัฐเป็นพรรคที่ก่อตั้งใหม่และมีสมาชิกส.ส.จำนวนมาก แน่นอนว่าในช่วงต้นของพรรคต้องมีการปรับตัวกันเยอะ เพราะเราเติบโตเร็ว ดังนั้นในปีหน้าในส่วนของการบริหารพรรคจะเป็นมิติการยกระดับการบริหารจัดการพรรค ทั้งในเรื่องของระบบพรรคและการทำตามยุทธศาสตร์ของพรรค และต้องเร่งทำให้พรรคให้มีความเข้มแข็ง เป็นพรรคที่ทำงานเพื่อประชาชนได้ตามที่คาดหวัง เพราะการมีส.ส.จำนวนมากก็ถือเป็นการคาดหวังจากพี่น้องประชาชน

"ปัจจุบันผมคิดว่าเสียงของรัฐบาลดีขึ้นเรื่อยๆ เราเพิ่งจะได้เสียงเพิ่มจากการเลือกตั้งซ่อมที่ขอนแก่น และผมมองว่าเสถียรภาพรัฐบาลอยู่ที่ความเชื่อมั่นของพี่น้องประชาชนด้วย ดังนั้นการที่ประชาชนเลือกตั้งซ่อมที่เลือกพรรครัฐบาลนั้น เป็นสัญญาณที่ดีต่อรัฐบาล ถึงความเข้มแข็งของตัวพรรคร่วมรัฐบาลและพรรคพลังประชารัฐเอง เชื่อว่าเสียงที่มีอยู่ในปัจจุบันมีความมั่นคงเพียงพอในการบริหาร แม้บางช่วงจะมีภาวะปริ่มน้ำบ้างอันเกิดจากสมาชิกส.ส.ของพรรคติดภารกิจกันบ้าง แต่ความมั่นคงของรัฐบาลในเชิงของเสียงดีขึ้น อีกทั้งถ้ารัฐบาลเดินหน้ามุ่งมั่นและได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องประชาชน ก็จะมีโอกาสที่เสียงจะมีความมั่นคงมากขึ้น" นายสนธิรัตน์ กล่าวเมื่อถามว่าเสียงรัฐบาลแม้จะได้เพิ่มมา แต่ก็ไม่ใช่จำนวนมากนัก จะทำอย่างไรให้เสียงเพิ่มหรือมีเสถียรภาพมากขึ้น

นายสนธิรัตน์ ยังกล่าวถึงการเลือกตั้งซ่อมที่จ.กำแพงเพชรและสมุทรปราการ​ ว่า มีความมั่นใจว่าการเลือกตั้งซ่อมใน 2 พื้นที่ดังกล่าวเราจะรักษาเก้าอี้เอาไว้ได้ เพราะทั้ง 2 พื้นที่เป็นพื้นที่เดิมของพรรคพลังประชารัฐอยู่แล้ว ดังนั้นค่อนข้างมั่นใจว่าหากมีการเลือกตั้งซ่อมเมื่อใดก็ตามพรรคจะทำหน้าที่เต็มที่และหวังว่าจะได้รับความไว้วางใจจากประชาชนใน 2 พื้นที่

เมื่อถามว่า จะมีผู้หลักผู้ใหญ่ของพรรคลงไปช่วยหาเสียงด้วยหรือไม่ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า แน่นอนจะมีผู้บริหารและผู้หลักผู้ใหญ่ของพรรคช่วยกันในการเลือกตั้งซ่อม เช่นเดียวกับการเลือกตั้งซ่อมครั้งที่ผ่านมาที่มีการช่วยกันวางแผนและร่วมกันทำงาน

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"