ประเทศไทยมีความปลอดภัยที่สุด'ไพศาล'การันตีเพราะเราเป็นมิตรกับทุกประเทศ


เพิ่มเพื่อน    


10ม.ค.63-นายไพศาล พืชมงคล อดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี โพสต์เฟซบุ๊ก Paisal Puechmongkol ระบุว่า  ประเทศไทยของเรามีความปลอดภัยที่สุด
1สื่อสหรัฐบางสำนักมีวาระซ่อนเร้น ชี้เป้าว่าสถานทูตสหรัฐในไทยเสี่ยงอันตรายจากการถูกโจมตีมากที่สุดเพราะเป็นสถานทูตสหรัฐที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาค
ผมยังคงยืนยันว่าปลอดภัยที่สุด เพราะเราเป็นมิตรกับทุกประเทศและไม่เป็นศัตรูกับใคร
2ผมยืนยันมาแต่ต้นว่ารัฐบาลไทยไม่ทราบเรื่องการลอบสังหารมาก่อน และไทยไม่มีความเกี่ยวเองกับเหตุการณ์นั้น
ซึ่งต้องขอบพระคุณท่านหุจลตุลอิสลาม ไซยิดสุไลมานฮูไซนี ผู้นำสูงสุดชีอะไทยและอาเซียน ที่ได้กรุณายืนยันชี้แจงแก่พี่น้องมุสลิมทั้งหลายอย่างทันท่วงทีว่าท่านเชื่อมั่นว่า รัฐบาลไทยไม่ทราบเรื่องมาก่อนอย่างแน่นอน เพราะประเทศไทยไม่อยู่ในฐานะ ที่สหรัฐจะบอกความลับดังกล่าวล่วงหน้า จึงไม่ใช่ผู้สมรู้หรือเกี่ยวข้องในการลอบสังหาร ทำให้พี่น้องมุสลิมมีความสบายใจ ซึ่งเชื่อได้ว่าขณะนี้ท่านคงรายงานเรื่องนี้ให้ผู้นำศาสนาอิสลามทราบแล้ว
3 เมื่อวานท่านรัฐมนตรีต่างประเทศ ก็ได้แถลงยืนยันว่าสหรัฐไม่ได้แจ้งอะไรล่วงหน้าให้แก่ประเทศไทยทั้งสิ้น
ส่วนการให้สัมภาษณ์เมื่อวันก่อนของท่านก็ดี การชี้แจงของท่าน สว.บางท่านที่ปฏิเสธว่าท่านรัฐมนตรีต่างประเทศไม่ได้พูดเรื่องการแจ้งล่วงหน้าก็ดี ก็เป็นเรื่องส่วนบุคคลของท่านนั้นๆ

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"