เสรีพิศุทธ์ ว่ายังไง 'สิระ' จี้ดำเนินคดี ส.ส.ผ่านงบฯ 63 ตามคำขู่


เพิ่มเพื่อน    

13 ม.ค.63 - นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ระบุว่า ไม่ยอมรับกระบวนการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2563 เนื่องจากเห็นว่าคณะรัฐมนตรี ยังถวายสัตย์ไม่ครบถ้วนตามรัฐธรรมนูญ จึงไม่มีอำนาจในการเสนอกฎหมายฉบับดังกล่าว และขู่ว่า จะดำเนินคดีกับส.ส.ทุกคน ที่ให้ความเห็นชอบร่างกฎหมายงบประมาณปี 63 ว่า ตนขอท้าให้พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เร่งดำเนินคดีส.ส.ทุกคนตามที่ออกมาพูดโดยเร็ว ตนจะได้ฟ้องกลับฐานแจ้งความเท็จ เนื่องจากมีข้อเท็จจริงปรากฏอย่างชัดแจ้งแล้วว่า คณะรัฐมนตรีมีอำนาจเต็มที่ในการบริหารบ้านเมืองและเสนอกฎหมายต่อสภา ปัญหาการถวายสัตย์ของนายกรัฐมนตรี ศาลรัฐธรรมนูญก็ชี้แนวทางไว้แล้วว่า เป็นเรื่องระหว่างสถาบันพระมหากษัตริย์กับฝ่ายบริหาร ไม่มีองค์กรตามรัฐธรรมนูญใดมีอำนาจที่จะตรวจสอบได้ เรื่องก็ควรจบแค่นี้ แต่พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์เล่นไม่เลิก จึงควรที่จะต้องรับผิดชอบกับพฤติกรรมสร้างความปั่นป่วน เพื่อประโยชน์ทางการเมืองของตัวเองด้วย

"ผมขอฝากถึงพลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ และสสพรรคเสรีรวมไทยทั้งหมดด้วยว่า หากพวกท่านเห็นว่า ร่างกฎหมายงบประมาณปี 2563 ไม่ชอบด้วยรัฐธรรมนูญหรือกฎหมายฉบับใดก็ตาม ขอให้พวกท่านประกาศให้ชัดเจนเลยว่าจะไม่รับเงินเดือนที่มาจากงบประมาณปี 2563 แบบนี้อย่าทำตัวเป็นพวก เกลียดตัวกินไข่ เกลียดปลาไหลกินน้ำแกง นายสิระ กล่าว
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"